คอร์ดเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ - The Richman Toy

ถึงยากจนไม่มองคนเหยียด ๆ ไม่รังแกรังเกียจ คิดเบียดเบียนใจใคร มีจนวัดใจคนไม่ได้ จนแต่รวยนํ้าใจผู้ยิ่งใหญ่แห่งความจน ทรัพย์สินไม่สะสม อยู่ในสังคมด้วยความส...

-
คอร์ดเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ของ The Richman Toy, เนื้อเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar

เนื้อเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ของ The Richman Toy

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน
* ถึงยากจนไม่มองคนเหยียด ๆ ไม่รังแกรังเกียจ คิดเบียดเบียนใจใคร มีจนวัดใจคนไม่ได้ จนแต่รวยนํ้าใจผู้ยิ่งใหญ่แห่งความจน ทรัพย์สินไม่สะสม อยู่ในสังคมด้วยความสุขขี ปริญญาฉันไม่เคยมี ความรู้พอดีพออ่านออกเขียนได้ ไปทํางานรับจ้างก็ทําจริง ฉันทําทุกสิ่งยกเว้นประจบเจ้านาย วัดคนเขาวัดกันที่นํ้าลาย ลาก่อนเจ้านายฉันไม่ใช่ควายจนตรอก ** ไม่เคยใฝ่ฝันเป็นโตเป็นใหญ่ ไม่มีปัจจัยทั้งสี่ประการ แค่สัตว์เลื้อยคลานสองข้างถนน เนื้อตัวยากจนแต่นํ้าใจยิ่งใหญ่ *** คนจน (จนแต่รวยนํ้าใจ) ใครจะว่ายากจน (คนจนผู้ยิ่งใหญ่) (คนจน) จนแต่รวยนํ้าใจ (ใครจะว่ายากจน) คนจนผู้ยิ่งใหญ่ มีชีวิตย่อมมีความลําบาก อด ๆ อยาก ๆ ดังยาชูกําลัง คามหวังแม้ว่ายังริบหรี่ เพราะสังคมวันนี้มันหางานการยาก ยํ่าไปสมัครไปไม่เลือกหน้า ค่าจ้างราคาไม่สํามะคัญ ลุยควันลุยท่อไอเสีย มีแต่ความอ่อนเพลีย ยังดีกว่าเสียขากัน (ซํ้า **) ปัจจัยคือเครื่องบาดใจ ศาสดาสอนไว้ในพระไตรปิฏก ความจริงที่คู่ควรหยิบยก ชําระความสกปรกในสังคมเมืองไทย จิตใจแห่งความเป็นพุทธ ใสบริสุทธิ์นั้นคือจุดหมาย รวยล้นกระทําตนเหลวไหล ไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่เป็นแต่ผู้ยิ่งเลว
§คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ เนื้อเพลง