คอร์ดเพลง ค.เขาเดียว คาราบาว

พี่เมาไปหน่อย เลยขี่ควายไปชนรถไถ เขามันยาวเกินไป หักลงเหลือเขาข้างเดียว ควายไม่พูดไม่บ่น มันคงจะเกลียดรถไถ ที่มาแย่งทำนาไร่ จนควายไร้ความสำคัญ นานไปหน่อยก็ทนเอาหน่อย น้องคอยพี่คอย...
คอร์ดเพลง ค.เขาเดียว ของ คาราบาว, เนื้อเพลง ค.เขาเดียว ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ค.เขาเดียว ของ คาราบาว

อัลบั้ม : ห้ามจอดควาย

 พี่เมาไปหน่อย เลยขี่ควายไปชนรถไถ เขามันยาวเกินไป หักลงเหลือเขาข้างเดียว ควายไม่พูดไม่บ่น มันคงจะเกลียดรถไถ ที่มาแย่งทำนาไร่ จนควายไร้ความสำคัญ นานไปหน่อยก็ทนเอาหน่อย น้องคอยพี่คอยเอาคอยคอยคอย ควายเขาเดียวเรี่ยวแรงไม่กร่อย น้องเอยอย่าปล่อยเสียกำลังใจ น้องคงไม่เบื่อ เชื่อพี่น้องคงไม่บ่น ค.ควายเขาว่าอดทน ค.คนเขาว่าอดอยาก สองคนหนึ่งควาย ไว้ลายกระดูกสันหลัง ความรักเราเป็นพลัง แบบอย่างของชาวนาไทย นานไปหน่อยก็ทนเอาหน่อย น้องคอยพี่คอยเอาคอยคอยคอย รอให้เกี่ยวข้าวเสร็จซักหน่อย จะพาไปหรอยดูหนังกลางแปลง * นานไปหน่อยก็ทนเอาหน่อย น้องคอยพี่คอยเอาคอยคอยคอย ท้องไม่อิ่มรักเราไม่กร่อย ไม่ท้อไม่ถอยไม่ทิ้งที่นา เกี่ยวเกี่ยว (เกี่ยวเข้าไป) เผาไถ (หว่านแล้วกลบ) น้ำปุ๋ย (ใส่ให้โต) โตโต (ราคาตก) เกี่ยวเถอะนะแม่เกี่ยว (โยน) เกี่ยวเถอะนะพ่อเกี่ยว (โยน) ควายพี่เหลือเขาเดียว น้องเป็นคนเกี่ยวพี่จะไถนา รอรอเรื่อยไป รอจนหัวแทบหงอกหงอกหงอก น้ำท่าจะดี ปีนี้ก็พอไปไหว น้ำฝนไม่เท่าน้ำใจ น้องนางเคียงข้างทำนา เหนื่อยเท่าไรจะทน แม้ฝนจะเหือดแห้งฟ้า ถึงข้าวไม่มีราคา ยังมีนามีน้องมีควาย (ซ้ำ *) น้องกับพี่และควายเขาเดียว ชีวิตเราเกี่ยวกับการทำนา ซักวันหนึ่งในวันข้างหน้า ชีวิตชาวนาคงมีทางออก 

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ลืมได้แล้ว คอร์ด - ละอองฟอง Chord Luem Dai Laeo by La-ong Fong บอกใจให้ลืม... ได้แล้ว เรื่องวันวานที่ผ่านมาแล้ว ไม่อยากจะจำให้มีน้ำตา ลืม... เธอได้แล้ว จะยื้อยังไงเธอก็ไม่คิดที่จะกลับมา ไม่มีซักวันที่จะไม่คิดถึง ยิ่งลืมยิ่งจำ ตอกย้ำในใจเรื่อยมาเล่นคอร์ดเพลงนี้
คนถูกทิ้ง คอร์ด - Muzu Chord Khon Thuk Thing by Muzu แต่คนถูกทิ้งก็เป็นอย่างเนี้ยะ จะมีทางไหนให้ฉันหลีกหนี ให้ดีไปกว่า จมอยู่กับน้ำตา เมื่อคนที่แพ้ก็ต้องแบบเนี้ยะ ต้องยอมให้เขา เข้ามาเหยียบซ้ำ ให้ช้ำได้อีกเล่นคอร์ดเพลงนี้
อยากหยุดเวลา คอร์ด - อาร์ The Star Chord Yak Yut Wela by R The Star อยากจะร้องไห้ อยากให้เวลาเดินช้า ๆ ขอเวลา สักหน่อย อยากมองหน้ากัน อยากหยุดวันเวลานี้ไว้นานเท่านาน ก่อนเธอต้องไปเล่นคอร์ดเพลงนี้
อยากลืมกลับจำ คอร์ด - แหวน ฐิติมา Chord Yak Luem Klap Cham by Waen Thiti Ma ถ้าลืมความหลังได้ ใจจะเปี่ยมสุข ไม่มีความทุกข์ คอยปลุกคอยตาม คนเรานี้ คิดให้ดีก็น่าขำ อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ ยามอ่านท่องหนังสือ เรากลับลืมเล่นคอร์ดเพลงนี้
แค่เธอเท่านั้น คอร์ด - Ost.พลิกดินสู่ดาว-อู๋ นวพล ภูวดล Chord Khae Thoe Thaonan by U Nawa Phon Phuwadon ขอแค่เธอเท่านั้นเอง เธอเท่านั้นเองที่ใจ ของฉันมันยังต้องการ ขอมีเธอไว้ข้างกาย เติมหัวใจให้ฉัน สิ่งนั้นที่ฉันเองไม่เคยได้มี สิ่งไหน ดีสักแค่ไหน ไขว้คว้าเอามาเท่าไรก็แค่เท่านั้นเล่นคอร์ดเพลงนี้