คอร์ดเพลง เดือนเพ็ญ คาราบาว

เดือนเพ็ญสวยเย็นเห็นอร่าม นภาแจ่มนวลดูงาม เย็นชื่นหนอยามเมื่อลมพัดมา แสงจันทร์นวลชวนใจข้า คิดถึงถิ่นที่จากมา คิดถึงท้องนาบ้านเรือนที่เคยเนา เรไรร้องดังฟังว่า เสียงที่เจ้าคร่ำครวญหา...
คอร์ดเพลง เดือนเพ็ญ ของ คาราบาว, เนื้อเพลง เดือนเพ็ญ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง เดือนเพ็ญ ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

เดือนเพ็ญสวยเย็นเห็นอร่าม นภาแจ่มนวลดูงาม เย็นชื่นหนอยามเมื่อลมพัดมา แสงจันทร์นวลชวนใจข้า คิดถึงถิ่นที่จากมา คิดถึงท้องนาบ้านเรือนที่เคยเนา เรไรร้องดังฟังว่า เสียงที่เจ้าคร่ำครวญหา ลมเอ๋ยช่วยพากระซิบข้างกาย ข้ายังคอยอยูไม่หน่าย ไม่เลือนห่างจากเคลื่อนคลาย คิดถึงไม่วายเมื่อเราจากกัน กองไฟสุมควายตามคอก คงยังไม่มอดดับดอก จันทร์เอยช่วยบอกให้ลมช่วยเป่า สุมไฟให้แรงเข้า พัดไล่ความเยือกเย็นหนาว ให้พี่น้องเรานอนหลับอุ่นสบาย * ลมเอยช่วยเป็นสื่อให้ นำรักจากห้วงดวงใจ ของข้านี้ไปบอกเขานั้นหนา ให้เมืองไทยรู้ว่า ไม่นานลูกที่จากลา จะไปซบหน้ากับอกแม่เอย (ซ้ำ *)

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ไร่อ้อยคอยรัก คอร์ด - หนู มิเตอร์ Chord Rai Oi Khoi Rak by Nu Mitoe ไร่อ้อยแห้งเฉาเพราะเจ้าไม่อยู่ พี่ทนอดสูเฝ้าดูเจ้ารุ่ง สวมเพชรวงใหญ่อยู่ในเมืองกรุง เพลินกลิ่นหอมฟุ้งลืมบ้านมุงหญ้าคา หนาวพี่ก็หนาวไม่น้อยเล่นคอร์ดเพลงนี้
ไม่รู้เมื่อไหร่ คอร์ด - Lipta Chord Mai Ru Muearai by Lipta ไม่รู้เมื่อไหร่ ที่ใจฉันถูกทำให้เคลิ้มตามเธอ ฉันเผลอให้เธอจนหมดใจ ถ้าได้มีเธอ เอาไว้ในอ้อมกอด ยอมฉันยอมไม่ว่าสิ่งไหน ให้ฉันมีเธอคนนี้อยู่ด้วยกันเล่นคอร์ดเพลงนี้
ไม่ต้องห่วงฉัน คอร์ด - เสก โลโซ เสกสรรค์ ศุขพิมาย Chord Mai Tong Huang Chan by Sek Lo So Sek San Suk Phimai เธอบอกว่าฉัน ไม่ดี มาบอกตอนนี้ มันสายไป ก็ตอนที่ฉันรักเธอแค่ครึ่งใจ หากเธอจะไป ก็ไม่ต้องถาม เธอบอกว่าฉัน ไม่ดี มาบอกตอนนี้ มันสายไป ก็ตอนที่ฉันรักเธอแค่ครึ่งใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
คนไกลบ้าน คอร์ด - ไอน้ำ Chord Khon Klai Ban by Ainam หลับตาคิดถึงบ้านเรา กลิ่นฝนพรำยังจำได้ดี อยากกลับไปมองท้องฟ้าที่นั่นเหลือเกิน จิตใจคนไกลบ้านมา อ่อนล้าแทบจะขาด หมดแรงจะเดิน ที่ไหนจะดี ได้เหมือนที่บ้านของเราเล่นคอร์ดเพลงนี้
ยายสำอาง คอร์ด - คาราบาว Chord Yai Sam-ang by Carabao ตาแกบอด มองไม่เห็น ร้องเพลงขอทานด้วยความจำเป็น ชีวิตลำเค็ญหนอยายสำอาง แม่เฒ่าเล่าขานตำนานเพลง ขับกล่อมบรรเลงเพลงขอทาน เศษเงินอาหารให้เจือจานเล่นคอร์ดเพลงนี้