คอร์ดเพลง เพลงปลดแอก คาราบาว

ขุนโจรสลัดมันปล้นเรา แล้วยัดเรามาเรือสินค้า นับเนื่องแต่วันนั้นมา ก็เหมือนตกอยู่นรกอเวจี แต่สองมือข้ายังเข้มแข็ง ด้วยเรี่ยวแรงจากพระผู้เป็นเจ้า ที่ให้เรากำเนิดเป็นชนเผ่า เป็นพืชพัน...
คอร์ดเพลง เพลงปลดแอก ของ คาราบาว, เนื้อเพลง เพลงปลดแอก ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง เพลงปลดแอก ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

ขุนโจรสลัดมันปล้นเรา แล้วยัดเรามาเรือสินค้า นับเนื่องแต่วันนั้นมา ก็เหมือนตกอยู่นรกอเวจี แต่สองมือข้ายังเข้มแข็ง ด้วยเรี่ยวแรงจากพระผู้เป็นเจ้า ที่ให้เรากำเนิดเป็นชนเผ่า เป็นพืชพันธุ์แห่งความมีชัย แล้วทำไมไม่ช่วยกันร้องเพลง เพลงเพื่ออิสรภาพ เมื่อก่อนนั้นเราก็เคยได้ยิน เพลงแห่งการปลดปล่อย เพลงแห่งการปลดปล่อย โซ่ตรวนมัดตรึงข่มขืน มิทานทนฝืนดวงใจเปี่ยมหวัง เหือดน้ำตาก่อกำเนิดขุมพลัง ที่โถมถั่ง พังกำแพงแห่งเวลา ก็แล้วไยทนดูนิ่งเฉย เนิ่นนานก็ยังคงหลับใหล ลุกขึ้นมาเถอะ มาร้องเพลงปลุกใจ ไปแต่งเติม จุดหมายปลายทาง (เรา)มาช่วยกันร้องเพลง เพลงเพื่ออิสรภาพ เมื่อก่อนนั้นเราก็เคยได้ยิน เพลงแห่งการปลดปล่อย เพลงแห่งการปลดปล่อย เพลงแห่งการปลดปล่อย โซ่ตรวนมัดตรึงข่มขืน มิทานทนฝืนดวงใจเปี่ยมหวัง เหือดน้ำตาก่อกำเนิดขุมพลัง ที่โถมที่ถั่ง ทุบพังกำแพงแห่งเวลา ก็แล้วไยทนดูนิ่งเฉย เนิ่นนานก็ยังคงหลับใหล ลุกขึ้นมาเถอะ มาร้องเพลงปลุกใจ ไปแต่งเติม จุดหมายปลายทาง (เรา)มาช่วยกันร้องเพลง เพลงเพื่ออิสรภาพ เมื่อก่อนนั้นเราก็เคยได้ยิน เพลงแห่งการปลดปล่อย เมื่อก่อนนั้นเราก็เคยได้ยิน เพลงแห่งการปลดปล่อย เพลงแห่งการปลดแอก เพลงเพื่อการปลดแอก

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

นานอีกหน่อย คอร์ด - Monotone Chord Nan Iknoi by Monotone ฉัน อยากขอให้ลมช่วยพัดมาอีกหน่อย ให้ฝนโปรยอีกหน่อย เพราะว่าฉัน อยากให้เธอยืนเคียงข้างกันอีกหน่อย รอฝนนานอีกหน่อย ได้ไหมเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
สักวันฉันจะดีพอ คอร์ด - Bodyslam Chord Sak Wan Chan Cha Di Pho by Bodyslam เธอ เธออย่าเพิ่งไปบอกรักใคร รอฉันได้หรือไม่ วันที่ฉันจะดีพอ อยากจะขอเวลาหน่อย มันคงไม่นานเกินไป เธอเป็นคนดี ที่ใครก็ต้องการ เธอเป็นคนเดียว ที่ใครก็เฝ้าฝันเล่นคอร์ดเพลงนี้
หำเทียม คอร์ด - คาราบาว Chord Ham Thiam by Carabao ก่อนนี้มีที่นาทำเนา อีตอนเค้าลงนาข้าว หำเอาที่นาจำนอง เหลือหน่อยเดียวพอได้เก็บเกี่ยวใส่ท้อง ฝนไม่มาไม่มองท้องไม่มีที่ไม่พอเล่นคอร์ดเพลงนี้
วันต่อวัน คอร์ด - พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ Chord Wan To Wan by Phong Sit Khamphi ชีวิตหนึ่งพ้นวันคืนหนึ่ง ก็พอใจ คิดปีนป่ายตามฝัน สุดทางได้แค่นี้ เท่านี้ก็เพียงพอ ได้ฝันไป วัน ๆ หนึ่งคืนถึงอีกวัน มีชีวิตได้เจอ คนรักคนเก่าเล่นคอร์ดเพลงนี้
ยืม คอร์ด - OUT Chord Yuem by OUT หากมีวันใด ที่ใจมันเหงา และฉัน ยังคง ไม่มีใคร ก็ยืมมันมา จากหัว ใจที่ยังรัก หยิบความทรงจำ ที่ได้ฝากไว้ ความรักสองเรา เมื่อวันเก่า เอามาใช้ในวัน เหงาๆ ของชายคนหนึ่งเล่นคอร์ดเพลงนี้