คอร์ดเพลง อีสานจงเจริญ คาราบาว

บ้านฉันนั้นศรีสะเกษ อาณาเขตสุดชายแดนไทย ดินแดนที่มีบันได ป่ายขึ้นไปยอดเขาพระวิหาร ยังคงมีมนต์บันดาล ให้เราลูกหลานเคารพบูชา บ้านฉันนั้นแดนอีสาน ตำนานปู่สังกะสา พี่น้องเฮาเคยก้มหน้า ...
คอร์ดเพลง อีสานจงเจริญ ของ คาราบาว, เนื้อเพลง อีสานจงเจริญ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง อีสานจงเจริญ ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

บ้านฉันนั้นศรีสะเกษ อาณาเขตสุดชายแดนไทย ดินแดนที่มีบันได ป่ายขึ้นไปยอดเขาพระวิหาร ยังคงมีมนต์บันดาล ให้เราลูกหลานเคารพบูชา บ้านฉันนั้นแดนอีสาน ตำนานปู่สังกะสา พี่น้องเฮาเคยก้มหน้า ทำนาทำสวนทำไร บัดนี้อิสานเปลี่ยนไป หมู่เฮาหญิงชายต้องเร่ขายแรงงาน บ้านฉันนั้นคือเผ่าชน อดทนบึกบึนเป็นที่หนึ่ง สังคมได้พิงได้พึ่ง พาแรงกายรับใช้ไปทั่ว อิสานท้องฟ้าสลัว มืดมิดมัวและน่าสงสาร ตำนานที่ยังทุกข์ยาก ผู้คนอยู่อย่างลำบาก พากันทอดทิ้งรกราก เราจะฝากอิสานไว้กับใคร คนอิสานบ่เคยแล้งน้ำใจ ถ้าขาดเราไปแดนไทยสะเทือน บ้านฉันนั้นยังดิ้นรน บรรพชนอิสานนักสู้ ศิลปะตกทอดเรียนรู้ เมืองครูหมอแคนหมอลำ ปลอบใจกันเองในยามค่ำ ล้อมลงร่ายรำอิสานจงเจริญ ตำนานที่ยังทุกข์ยาก ผู้คนอยู่อย่างลำบาก พากันทอดทิ้งรกราก เราจะฝากอิสานไว้กับใคร คนอิสานบ่เคยแล้งน้ำใจ ถ้าขาดเราไปแดนไทยสะเทือน บ้านฉันนั้นยังดิ้นรน บรรพชนอิสานนักสู้ ศิลปะตกทอดเรียนรู้ เมืองครูหมอแคนหมอลำ ปลอบใจกันเองในยามค่ำ ล้อมลงร่ายรำอิสานจงเจริญ

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ตั้งใจมาหลอก คอร์ด - เดวิด อินธี Chord Tangchai Ma Lok by Dewit In Thi เสือผู้หญิง ที่หยิ่งอย่างทรนง ขอพูดตามตรง วันนี้ขาดเธอไม่ได้ ที่เคยคิดหลอก วันนี้ไม่มีในใจ ค้นพบรักอันยิ่งใหญ่ หัวใจ มีให้แค่เธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
ผู้ชนะสิบทิศ คอร์ด - ชรินทร์ นันทนาคร Chord Phuchana Sip Thit by Charin Nantha Nakhon เจ็บใจ คนรักโดนรังแก ข้าจะเผา เมืองแปร ให้มันวอดวาย จะตาย ให้เขาลือชาย จะให้เขา ลือชาย ว่านามชื่อกู ผู้ชนะสิบทิศ ผู้ชนะสิบทิศ ผู้ชนะสิบทิศเล่นคอร์ดเพลงนี้
งมเข็มในทะเล คอร์ด - เวสป้า อาร์สยาม Chord Ngom Khem Nai Thale by Wet Pa R-Siam ต่อให้งมเข็มในทะเล ยากเย็นสักเท่าไร ยังไงก็ต้องเจอ แต่ตามหาหารักในเธอ คงไม่มีวันเจอ เพราะมันไม่มี ไม่มีจริง เธอรู้หรือเปล่า ว่าทรมาน ที่ต้องทำให้ได้ใจเธอมาเล่นคอร์ดเพลงนี้
กรุณาฟังให้จบ คอร์ด - แช่ม แช่มรัมย์ Chord Karuna Fang Hai Chop by Chaem Chaem Ram หลับ ตา ลงก็เห็นแต่ใบหน้าเธอ กี่เช้าตื่นมาก็เจอ ว่าคิดถึงเธออยู่เป็นประจำ ใจมันก็ลอยออกไปหาเธอ อยู่ทุกเช้าค่ำ ไม่รู้จะทำยังไง อยากมีเธออยู่เคียงข้างกายเล่นคอร์ดเพลงนี้
สาวมอญแม่เหมย คอร์ด - ซูซู Chord Sao Mon Mae Mey by Su Su สาวมอญแม่เหมย อยากเป็นเขยบ้านมอญ พักหัวใจไว้ก่อน พักหัวใจพี่ชาย ไม่อายไม่อาย นะสาวมอญคนงาม แม่เหมยน่ะ แม่เหมย ปั้นหม้อดินและหม้อไห ให้ใครเชิญซื้อหาเล่นคอร์ดเพลงนี้