คอร์ดเพลง กตัญญู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์

ส่งลูกไปให้ลงนรก แลกกับความสบายทางกาย กตัญญูหนูรู้ว่าควร แค่ไหน ให้หนูเกิดมาทำไม จะเลี้ยงดูเหมือนวัวเหมือนควายหรือไง เกิดมารับใช้งาน
เนื้อเพลง กตัญญู ของ พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ที่มีคอร์ดกีต้าร์ Em,D,Cmaj7,C,G,Bm
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง กตัญญู ของ พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์

คำร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง : ขอบคุณผู้สร้างสรรค์ผลงาน

พ่อแม่บอกไปอยู่กับเขา พี่จะพาไปทำงาน
เป็นอยู่สบายทุกอย่าง ไม่เดือดไม่ร้อนอันใด
ขึ้นปีใหม่พี่จะมารับ เอาหนูกับน้องอีกคน
ไม่พูดไม่บ่นเชื่อฟังทุกอย่าง เป็นลูกที่ดีประเสริฐ
แล้ววันหนึ่งก็รู้ทุกอย่าง นายหน้าเขามาจ่ายเงิน
มัดจำสัญญาเซ็นชื่อไว้ว่า แม่พ่อขายหนูให้เขา

* เหมือนสายฟ้าฟาดกลางดวงใจ
พ่อแม่ทำไมทำได้อย่างนี้

** ส่งลูกไปให้ลงนรก แลกกับความสบายทางกาย
กตัญญูหนูรู้ว่าควร   แค่ไหน  
ให้หนูเกิดมาทำไม
จะเลี้ยงดูเหมือนวัวเหมือนควายหรือไง
เกิดมารับใช้งาน

(ซ้ำ *, **)

กตัญญูคุณครูท่านสอน ท่องจำไว้จนขึ้นใจ
บุญคุณอันใดออกลูกมาขาย เอาความสบายใส่ตัว
พ่อแม่จ๋าลูกจะรับใช้ จงอยู่สบายกันเถิด
ชาติหน้าถ้ามีอย่าให้กำเนิด อย่าเกิดมาเจอกันอีกเลย

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ขอจันทร์ คอร์ด - วิยะดา โกมารกุล ณ นคร Chord Kho Chan by Wi Ya Da Ko Man Kun Na Nakhon จะขอ... ให้มีแค่ใครคนหนึ่ง ที่จะไม่ทำให้ช้ำ และไม่ทำให้เราเศร้าใจ อยากจะเพียงขอ ให้มีสักคนเคียงใกล้ ให้เขามีความจริงใจ และไม่คิดจะทำร้ายกันเล่นคอร์ดเพลงนี้
เปลืองน้ำตา คอร์ด - ติ๊ก ชีโร่ Chord Plueang Namta by Tik Chi Ro เจ็บจับจนใจหนาวร้าวจนปวดใจ ที่ไม่เคยมาคอยดูแลห่วงใยจิตใจกันบ้างสักหน่อย อยากจะลืมก็ลืมใจดำไม่จำทำกันเจ็บอย่างนี้ ปวดใจใครว่าดีมีแต่เปลืองน้ำตา อยู่ ๆ ก็หายไปใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ความหวังหลังรอยยิ้ม คอร์ด - Forever Chord Khwamwang Lang Roiyim by Forever เฝ้ามองแต่เธอก่อนใคร ก่อนใครทุกคน กลัวเหลือทน กลัวเจ็บช้ำใจ เป็นเพราะเธองามเหนือใคร คนสนใจเธอมีมากมาย เมื่อเธอโปรยยิ้ม ยิ้มมาให้ฉันเล่นคอร์ดเพลงนี้
ความทรงจำ คอร์ด - เต้ วิทย์สรัช Chord Khwam Song Cham by Te Wit Sat หากฉันใช้สมองจดจำเรื่องราว ก็ยังพอจะลืมเธอได้ แต่ฉันใช้หัวใจ เก็บความทรงจำเรื่องของเรา ต่อให้พยายามสักเท่าไร แต่ก็ทำได้เพียงแค่ทิ้งเรื่องราวรอบ ๆ กายไป อยากจะทิ้งเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
เธอคือหัวใจของฉัน คอร์ด - นิก The Star Chord Thoe Khue Huachai Khong Chan by Nik The Star เธอคือคนที่ฉันตามหา มาแสนนาน และเป็นคนที่ฉันใฝ่ฝัน ในหัวใจ แม้ชีวิตของฉันตอนนี้ จะเป็นเช่นไร และอยากให้รับรู้เอาไว้ อยากบอกว่ารัก รักเธอเหลือเกินเล่นคอร์ดเพลงนี้