คอร์ดเพลง ดอกจานบาน เต๋า ภูศิลป์

ดอกจานบานสะพรั่งหน้าแล้งดอกสีแดงแต้มแต่งสีทุ่งอีสานโอ้ละเน้อ หน้าแล้งก่อนนั้นที่บานเพราะมีตาหวาน อยู่ร่วมสัมพันธ์ที่ทุ่งดอกจาน ดอกจานบานสะพรั่งปีนี้ บ่เห็นมีแม้เงาข...
คอร์ดเพลง ดอกจานบาน ของ เต๋า ภูศิลป์, เนื้อเพลง ดอกจานบาน ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ดอกจานบาน ของ เต๋า ภูศิลป์

อัลบั้ม : ฝากไว้ในแผ่นดิน พงษ์ศักดิ์ จันทรุกขา หอมดอกผักกะแยง 2

ดอกจานบานสะพรั่งหน้าแล้ง
ดอกสีแดงแต้มแต่งสีทุ่งอีสาน
โอ้ละเน้อ หน้าแล้งก่อนนั้นที่บาน
เพราะมีตาหวาน อยู่ร่วมสัมพันธ์ที่ทุ่งดอกจาน
ดอกจานบานสะพรั่งปีนี้ บ่เห็นมีแม้เงาของเจ้าตาหวาน
โอ้ผู้สาวจากพี่นี้ไปไกลบ้าน
ลืมลูกทุ่งอีสานให้ซมซานฝันถึงใฝ่หา

* เคยลิ้มชิมขนมเทียนหวาน
ห่อใบจานฝีมือผู้สาวคราวร้อนเริ่มมา
พลอดชมสองแก้มแต้มด้วยสีเลือดสาวสุขตา
เดี๋ยวนี้น้องมาหายหน้าให้ใฝ่หาบ่เห็นอนงค์

** ดอกจานบานกระทั่งกลีบโรย
ดั่งแส้โบยหัวใจของพี่ให้แหลกเป็นผง
เหม่อมองแม่โขง สายน้ำลิ่วลอยไหลลง
ดั่งใจเจ้าโฉมยง บ่ซื่อตรง หลงลืมวาจา

(ซ้ำ * ,** )

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

เหตุผลที่หายใจ คอร์ด - Labanoon Chord Hetphon Thi Haichai by Labanoon อยากให้เธอเห็น ว่าฉันไม่เป็นไร ให้เธอสบายใจ จะยังทำตามสัญญา จะอยู่ให้ไหว จะลบเลือนรอยน้ำตา แม้ว่าเธอไม่มีวันกลับมา ชีวิตฉันก็จะมีต่อไปเล่นคอร์ดเพลงนี้
เสียตัว...อย่าเสียใจ คอร์ด - คาราบาว-ปาน Chord Siatua Ya Siachai by Carabao- Pan แค่ความสาวที่เสียให้เขาไป เสียตัวอย่าเสียใจไม่นานก็หายดี คุณค่าของเธออยู่ที่ใจมากกว่าผู้ชายพรรค์นี้ เจ็บใจหนึ่งที เปิดทางให้คนดี ๆ ได้เดินเข้ามาเล่นคอร์ดเพลงนี้
คืนบางคืน เพลงบางเพลง คอร์ด - แหลม พล สมพล 25 Hours Chord Khuen Bang Khuen Phleng Bang Phleng by Laem Phon Somphala 25 Hours ลองฟังเพลงที่ฉันตั้งใจจะกล่อมให้ฟัง เพลงที่อยากให้เธอได้พักให้เธอได้คลาย ไม่มีเรื่องเจ้าชายเจ้าหญิง ไม่มีฟ้าทะเลดอกไม้ สิ่งที่คิดเอาไว้ในเพลงมีแค่เรื่องในใจ ฉันเป็นห่วงเล่นคอร์ดเพลงนี้
ฝากรอยเท้า คอร์ด - อำพล ลำพูน Chord Fak Roi Thao by Am Phon Lamphun ฝากรอยเท้าเอาไว้ ฝากรอยช้ำเอาไว้ ปล่อยใจฉันมันช้ำ รอยย้ำยังเป็นรอยใหม่ เหยียบใจฉันตรงนี้ เหยียบจนพอก็ไป ฝากแต่รอยช้ำ วันนั้น ถึงแม้จะนานแค่ไหน ก็ยังจะคงอยู่เล่นคอร์ดเพลงนี้
ใจเป็นของเธอ คอร์ด - โรสเมรี่ Chord Chai Pen Khong Thoe by Ro Same Ri รู้เพียงแต่หายใจก็มีแต่เธอ รู้เพียงแต่ทุกนาทีนั่นมีเธอในใจ ทั้งชีวิตไม่อาจรักใคร หัวใจมันเป็นของเธอ รู้แค่เพียงเมื่อไหร่สูญเสียเธอ ก็ไม่อาจทำใจ อยู่ต่อไปเล่นคอร์ดเพลงนี้