คอร์ดเพลง ตำบลของหนู คาราบาว

บ้านหนูอยู่ไกลอยู่ในป่าดอย แดนดงนาไร่ มีแต่ต้นไม้ แม่น้ำ ลำธาร ไหลเย็น ไม่มีสีแสงหลอดไฟสวย ไม่มีใครช่วยคลายความลำเค็ญ เป็นความจำเป็น ร้อนเย็นล้วนพึ่งตนเอง บ้านหนูอยู่ยังมียายกะตา พ...
คอร์ดเพลง ตำบลของหนู ของ คาราบาว, เนื้อเพลง ตำบลของหนู ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ตำบลของหนู ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

บ้านหนูอยู่ไกลอยู่ในป่าดอย แดนดงนาไร่ มีแต่ต้นไม้ แม่น้ำ ลำธาร ไหลเย็น ไม่มีสีแสงหลอดไฟสวย ไม่มีใครช่วยคลายความลำเค็ญ เป็นความจำเป็น ร้อนเย็นล้วนพึ่งตนเอง บ้านหนูอยู่ยังมียายกะตา พี่ป้าน้าลุง นั่งสานกระบุง ฟังเพลงหมอลำ บรรเลง เสียงพิณรุกไล่และหยอกเย้า เสียงแคนก็เป่าเคล้าครื้นเครง ภายใต้เสียงเพลง ปลอบใจท้องไม่เคยอิ่ม ชิมชื่นชีวิต ที่แร้นแค้น ทั้งที่แขนขา ยังคงยืนหยัด วันหนึ่งจดหมายจากภาครัฐ ได้ปิดประกาศให้หมู่บ้านหนูเป็นโอท๊อป บ้านหนูอยู่ดี มีกินมีใช้ มีเหลือ มีเก็บ เย็บปักถักร้อย ทอผ้า จักรสาน แกะสลัก ไม่มีเสียงร้องของความหิว สายลมพัดปลิวด้วยความรัก โลกได้ประจักษ์ จดจำตำบลของหนู ชิมชื่นชีวิต ที่แร้นแค้น ทั้งที่แขนขา ยังคงยืนหยัด วันหนึ่งจดหมายจากภาครัฐ ได้ปิดประกาศให้หมู่บ้านหนูเป็นโอท็อป บ้านหนูอยู่ดี มีกินมีใช้ มีเหลือ มีเก็บ เย็บปักถักร้อย ทอผ้า จักรสาน แกะสลัก ไม่มีเสียงร้องของความหิว สายลมพัดปลิวด้วยความรัก โลกได้ประจักษ์ จดจำตำบลของหนู

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

รักคือการให้ คอร์ด - แก้ม วิชญาณี The Star Chord Rak Khue Kan Hai by Kaem Wit Ya Ni The Star รักคือการให้ ให้คำว่ารักไป รักคือการให้ เธอกลับให้คำว่าเจ็บ ให้คำพูดให้ฉันเชื่อใจ แต่ไปกับใครทุกวัน รักคือการให้ ให้เธอมากมายเท่าไรเล่นคอร์ดเพลงนี้
ลอยลมบน คอร์ด - สีเผือก คนด่านเกวียน Chord Loi Lom Bon by Si Phueak Khon Dan Kwian แรงลมบนนำพา ว่าวส่ายบนฟ้าเชือกโยงสายขาด แรงลมบนนำพา ว่าวส่ายบนฟ้าเชือกโยงสาย ขาดร่วงหายหักเห ไม่ผายเผ่นโผนหล่นหายลับตาเล่นคอร์ดเพลงนี้
ทบทวน คอร์ด - Anything Else Chord Thopthuan by Anything Else ลองทบทวนอีกครั้ง ก่อนจะได้มั้ย ไม่อยากให้เธอใช้ อารมณ์มากไป จะให้ฉันยอมรับผิด เธอจะคิดว่าฉันร้าย แค่ขอให้เราไม่ห่างกันไว้เล่นคอร์ดเพลงนี้
กระดุ๊กกระดิ๊ก คอร์ด - Momay Chord Kradukkradik by Mome (Momay) ก็ใจฉัน ชอบกระดุ๊กชอบกระดิ๊ก อยู่อย่างนั้น ชอบกระดุ๊กชอบกระดิ๊ก อยู่ไม่สุข หลุกหลิกหลุกหลิก ที่สุดเลย ก็มันรักเธอ ก็ใจฉัน ชอบกระดุ๊กชอบกระดิ๊ก ไปจากฉันเล่นคอร์ดเพลงนี้
คิดถึงพี่ไหม คอร์ด - ไท ธนาวุฒิ Chord Khitthueng Phi Mai by Thai Thana Wutthi คิดถึงพี่หน่อยนะกลอยใจเจ้า พี่ตรมพี่เหงา เพราะคิดถึงเจ้าเชื่อไหม ฝากใจกับจันทร์ ฝากฝันกับดาว ทุกคราวก็ได้ เราต่างสุขใจเมื่อคิดถึงกันเล่นคอร์ดเพลงนี้