คอร์ดเพลง น้ำพริกแกงป่า คาราบาว

อย่าได้ลืมเลือน น้ำพริกแกงถ้วยเก่า มันหล่อเลี้ยงเรา เมื่อคราวตีนเท่าฝาหอย ไปเจอะแซนวิช น้ำพริกน้ำแกงเลยกร่อย ได้ชิมเข้าหน่อย ก็อย่าลืมอาหารบ้านเรา อยู่มาจนวันนี้พวกเราก็มีทุกอย...
คอร์ดเพลง น้ำพริกแกงป่า ของ คาราบาว, เนื้อเพลง น้ำพริกแกงป่า ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง น้ำพริกแกงป่า ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

*** อย่าได้ลืมเลือน น้ำพริกแกงถ้วยเก่า มันหล่อเลี้ยงเรา เมื่อคราวตีนเท่าฝาหอย ไปเจอะแซนวิช น้ำพริกน้ำแกงเลยกร่อย ได้ชิมเข้าหน่อย ก็อย่าลืมอาหารบ้านเรา อยู่มาจนวันนี้พวกเราก็มีทุกอย่าง เก็บให้คนข้างหลังเอาไว้บ้างเป็นไร อยากจะร่ำจะร้องมันก็ต้องเป็นไทย สืบเนื่องจำเอาไว้เพื่อกันมิให้ลืมเลือน เกิดมาก่อนพวกเขาได้ย่ำรอยเท้าไทย ๆ ฝากแผ่นดินเอาไว้คงดูได้ไม่เชย ๆ ต่างชาติยังชื่นชมแล้วไทยนิยมไหนเอ่ย มัวปล่อยปละละเลยก็ใครเล่าเหวยลืมตัว * เราเป็นไทย อย่าเผลอใจลืมชาติเผ่าพันธุ์ อย่าทำ อย่างนั้น สักวันชาติคงอับเฉา เราก็มี ของดีที่เป็นของเรา เราต้องเอา ของเราให้เขาได้ดู ** ให้โลกรับรู้ปลาทูน้ำพริกแกงป่า สืบกันนานมาสมญาแห่งเมืองสยาม มีแต่รอยยิ้มพิมพ์ใจน้ำใจงดงาม มีวัฒนธรรมความเจริญของคนรุ่นเก่า ( ซ้ำ *,**,***,**,***,**,***,**,***) ให้โลกรับรู้

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

อยากเลือกได้เอง คอร์ด - บูโดกัน Chord Yak Lueak Dai Eng by Bu Do Kan ปล่อยใจให้ช้ำ ปล่อยชีวิตให้เจ็บ ก็ไม่เห็นมีใครใส่ใจ ไม่มีเหตุผล ก็ไม่รู้เพราะใคร แค่ใจมันไม่มีแรง ได้แต่จมน้ำตาอย่างนี้ จะล้างความทุกข์ที่มีให้หาย อยากคืนเรี่ยวแรงให้กับหัวใจ เพื่อกลับเป็นฉันคนเดิมเล่นคอร์ดเพลงนี้
กุหลาบแดง คอร์ด - สมจิตร บ่อทอง Chord Kulap Daeng by Som Chit Bo Thong สิบสี่กุมภาวันวาเลนไทน์ ของขวัญจากใจฉันมอบแด่เธอ ฝากใจดวงนี้ที่มันละเมอ คิดถึงเธอไม่มีวันลืม กุหลาบสีแดงที่มอบแด่คุณ เพื่อเป็นไออุ่นเมื่อยามคุณเหงา ฝากไปกระซิบเล่นคอร์ดเพลงนี้
ปากดี คอร์ด - Potato Chord Pak Di by Potato ไม่รู้ทำไม เวลาจะไป ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรง บอกเลิกทีไร สุดท้ายก็เป็นฉันเอง ที่เสียใจ ปากดีเหลือเกินนะเรา แค่ทิ้งคนที่ทำร้าย กลั้นใจ ทิ้งเธอไม่ลงสักทีเล่นคอร์ดเพลงนี้
สาปแช่งพวกแย่งแฟน คอร์ด - Flame Chord Sap Chaeng Phuak Yaeng Faen by Flame ฉันขอสาปแช่งคน ที่ชอบแย่งแฟนคนอื่น ให้กล้ำกลืน น้ำตา ให้รักมันร้าวราน และจะสาป ผู้คน ที่ชอบแย่งแฟนชาวบ้าน เจ็บปวดทรมานในชาตินี้ พวกคนใจร้ายที่ใจไม่รักดีเล่นคอร์ดเพลงนี้
ฉันเคย คอร์ด - Gliss Chord Chan Khoei by Gliss ฉันเคยเป็นใครที่เธอรัก ฉันเคยเป็นใครที่เธอรู้จัก คนที่เธอเคยห่วงใย ห่างไกลก็ยังคิดถึงกัน ฉันกลายเป็นใครในวันนี้ ฉันทำอะไรก็ดูไม่ดี ใจเราห่างกันทุกที เบื่อกันแล้วฉันรู้ดีเล่นคอร์ดเพลงนี้