คอร์ดเพลง บวชหน้าไฟ คาราบาว

วันที่ฉันลาจากบ้านมา น้ำตาไม่เคยตกดิน คำของพ่อยังแว่วได้ยิน ว่าลูกรักมานะทำงาน ครอบครัวของเรานั้นคนจน ๆ ขัดสนช่องทางทำกิน ไม่มีพื้นนาพื้นดิน มีทรัพย์สินเอาไปจำนองเอาไปจำนำ ฉันจึงรั...
คอร์ดเพลง บวชหน้าไฟ ของ คาราบาว, เนื้อเพลง บวชหน้าไฟ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง บวชหน้าไฟ ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

วันที่ฉันลาจากบ้านมา น้ำตาไม่เคยตกดิน คำของพ่อยังแว่วได้ยิน ว่าลูกรักมานะทำงาน ครอบครัวของเรานั้นคนจน ๆ ขัดสนช่องทางทำกิน ไม่มีพื้นนาพื้นดิน มีทรัพย์สินเอาไปจำนองเอาไปจำนำ ฉันจึงรับผิดชอบฐานะลูกชายคนโต เพื่อประทังความอดโซของครอบครัวที่อับเฉา ขึ้นรถไฟ...เข้ากรุง เข้ากรุงมุ่งทำงาน หวังไว้อีกไม่นาน จะส่งเงินกลับมาเลี้ยงครอบครัว งานที่ทำฉันแบกหามวันยังค่ำ ฉันเพียงกระทำจนชินชา แสนเหน็ดเหนื่อยเนื้อตัวเมื่อยล้า หัวใจยังกล้าพยายาม สองมือมีแรงสีเลือดแดงเข้มข้น เป็นคนไม่คิดที่ย่อท้อ คงอีกไม่นานเกินรอ พ่อจ๋าพ่อจะได้รับเงิน ทำงานเป็นรายวันฉันกระเหม็ดกิน เอาไปใส่ออมสินรวมไว้สิ้นเดือน ดี...ฉันดีใจ พรุ่งนี้จะถึงสิ้นเดือน ดี...ฉันดีใจมีจดหมายเขียนมาจากครอบครัว เราตั้งความหวังไว้เพียงบางสิ่ง ก็มามีอันเป็นไป ข้อความที่เขียนในจดหมาย ส่งข่าวมาว่าพ่อสิ้นใจ พ่อมาตายลงเพราะเป็นวัณโรค โรคของความอ่อนแอ จากถ้อยคำของแม่ ว่าเราแย่เพราะไม่มีเงินซื้อยา ทุกสังขารของมนุษย์ที่กำเนิดมา ล้วนแต่ปรารถนากินอยู่สุขสบาย ฉัน..ไม่เข้าใจ โกนหัวเข้าบวชหน้าไฟ พกความ..ไม่เข้าใจ เอาไว้ไปถามพระธรรม ฉัน..ไม่เข้าใจ โกนหัวเข้าบวชหน้าไฟ พกความ..ไม่เข้าใจ เอาไว้ไปถามพระธรรม ฉัน..ไม่เข้าใจ โกนหัวเข้าบวชหน้าไฟ พกความ..ไม่เข้าใจ เอาไว้ไปถามพระธรรม ฉัน..ไม่เข้าใจ โกนหัวเข้าบวชหน้าไฟ พกความ..ไม่เข้าใจ เอาไว้ไปถามพระธรรม ฉัน..ไม่เข้าใจ โกนหัวเข้าบวชหน้าไฟ พกความ..ไม่เข้าใจ เอาไว้ไปถามพระธรรม

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ฉันเป็นแฟนเธอแล้ว เธอเป็นแฟนใคร คอร์ด - แสน นากา Feat.ดอน ปาละกุล Chord Chan Pen Faen Thoe Laeo Thoe Pen Faen Khrai by Saen Na Ka Feat. Don Pa La Kun ฉันเป็นแฟนเธอแล้วเธอเป็นแฟนใคร ถามสักคำได้ไหม ใครเป็นแฟนเธอ ถ้าว่ายังไม่มี ถ้ายังหาไม่เจอ ใครคนนั้นของเธอ ก็อย่าลืมตรงนี้ยังมีอีกคนเล่นคอร์ดเพลงนี้
คิดมาก คอร์ด - Palmy Chord Khitmak by Palmy ก็ความรักของเรายังดีอยู่ใช่มั้ย ในความฝันเรายังมีกันใช่มั้ย ใจเธอนั้นมันยังไม่ได้เปลี่ยนไป และความรักของเรายังคงเหมือนเดิมเล่นคอร์ดเพลงนี้
กลับกลาย คอร์ด - มาลีฮวนน่า Chord Klapklai by Mali Huan Na เพราะทุก ๆ อย่าง รอบข้างเราเคลื่อนไหว เพราะทุก ๆ อย่าง ทำคนรอบข้างเราเปลี่ยนไป เหมือนมีใครผ่านมาผ่านไป แล้วจากจร เวิ้งว้าง เดินสู่เส้นทางการ สูญเสีย สัญลักษณ์ที่มีเล่นคอร์ดเพลงนี้
ติดปีกความคิดถึง คอร์ด - เวสป้า อาร์สยาม Chord Tit Pik Khwamkhit Thueng by Wet Pa R-Siam ติดปีกให้ความคิดถึง ไปหาคนที่ห่างไกล ผูกโบว์ให้ความห่วงใย ส่งไปยังที่แห่งหนึ่ง จะมีถ้อยคำมากมาย ที่ใช้แทนความคิดถึง แต่ก็คงไม่มีสักคำหนึ่ง จะเอ่ยแทนความลึกซึ้ง ข้างในหัวใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
คนถูกทิ้ง คอร์ด - Muzu Chord Khon Thuk Thing by Muzu แต่คนถูกทิ้งก็เป็นอย่างเนี้ยะ จะมีทางไหนให้ฉันหลีกหนี ให้ดีไปกว่า จมอยู่กับน้ำตา เมื่อคนที่แพ้ก็ต้องแบบเนี้ยะ ต้องยอมให้เขา เข้ามาเหยียบซ้ำ ให้ช้ำได้อีกเล่นคอร์ดเพลงนี้