คอร์ดเพลง ประเทศไทย CobraK

แปดโมงตรง เชิญธงขึ้นยอดเสา เอกราชในมือ ไม่ต้องก้มหัวไปลอดเขา มีเอกลักษณ์ ยาวเหยียดเป็นวรรณกรรม จุดยืน อัตลักษณ์ หลากหลายวัฒนธรรม พระมหากษัตริย์ ทรงงานไม่เคยหยุดพัก ทรงทำทุกอย่าง ไ...
คอร์ดเพลง ประเทศไทย ของ CobraK, เนื้อเพลง ประเทศไทย ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ประเทศไทย ของ CobraK

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

 แปดโมงตรง เชิญธงขึ้นยอดเสา เอกราชในมือ ไม่ต้องก้มหัวไปลอดเขา มีเอกลักษณ์ ยาวเหยียดเป็นวรรณกรรม จุดยืน อัตลักษณ์ หลากหลายวัฒนธรรม พระมหากษัตริย์ ทรงงานไม่เคยหยุดพัก ทรงทำทุกอย่าง ไม่เคยแม้แต่จะหยุดชะงัก ลูกหลายทั้งประเทศ ถึงรักแบบไม่วิงวอน เหนือใต้ออกตก นีแหละคือแผ่นดินทอง ศูนย์รวมเชื้อชาติ พุทธคริสต์อิสลาม ไม่มีการแบ่งแยก ไม่ว่าเหตุใดก็ตาม ประเทศเป็นของทุกคน ไม่ใช่คนหนึ่งคนใด ทุกคนคือพี่น้อง ที่อยู่ใต้ร่มธงไทย ดำดิ่งลงแม่น้ำ แจกจ่ายชาวประชา ปิงวังยมน่าน ไหลรวมเป็นเจ้าพระยา น้ำใจจากอดีตถึงปัจจุบันยังไม่ทลาย ชาวต่างชาติถึงให้สมญานาม ว่าไทยแลนด์ แลนด์ออฟสไมล์ ไม่มีอีกแล้วที่ใดเหมือนดังที่แห่งนี้ ไม่เคยเสียดายชีวีที่เกิดมาเป็นชนเผ่าไทย แผ่นดินแห่งความรัก ล้นมากด้วยน้ำใจ ทุกข์ร้อนมาจากไหน มารับอุ่นไอที่บ้านเรา เมืองแห่งความสุข สงบสุขทั่วประเทศ จัดอันดับเมืองเที่ยวเราก็ติดทุกประเภท วัดวาอาราม เรืองรองสว่างสไว เมืองกรุงศิวิไลซ์ ที่ไม่มีวันจะหลับใหล เอ้ย ไม่เคยแม้หลับไหล เอ้ย ใคร ๆ ก็หลงใหล อาหารไทยรสเด็ด ชื่อเสียงดังสนั่น ข้าวซอยส้มตำ ต้มยำและแกงมัสสมั่น ศิลปะลือเลื่อง วิจิตรงดงามตระการตา ฟ้อนรำลิเกโนราหนังลุงโปงลาง เหมือนฟ้าประทานมา เลอค่า ยิ่งกว่ามรกต บรรพบุรุษมอบไว้ ให้เป็นมรดก และสิ่งสุดท้ายนี้ ไม่ได้มีใครสร้าง ประเทศเดียวในโลก ที่เรียกคนอื่นเหมือนคนในบ้าน ไม่มีอีกแล้วที่ใดเหมือนดังที่แห่งนี้ ไม่เคยเสียดายชีวีที่เกิดมาเป็นชนเผ่าไทย แผ่นดินแห่งความรัก ล้นมากด้วยน้ำใจ ทุกข์ร้อนมาจากไหน มารับอุ่นไอที่บ้านเรา ปู่ย่าตายาย สืบทอดเอาไว้เมื่อนานมา จงช่วยรักษา ดินทองก้อนนี้ให้ยืนยาว แม้ชีพดับสลาย ร่างกายเป็นผงเถ้า ก็จะขอเอาวิญญาณฝังไว้ ที่ตรงนี้ ไม่มีอีกแล้วที่ใดเหมือนดังที่แห่งนี้ ไม่เคยเสียดายชีวีที่เกิดมาเป็นชนเผ่าไทย แผ่นดินแห่งความรัก ล้นมากด้วยน้ำใจ ทุกข์ร้อนมาจากไหน มารับอุ่นไอที่บ้านเรา พูดอย่างภูมิใจว่านี่คือภาษาไทย ที่กำลังแร็พอยู่นี่ก็ภาษาไทย ถึงแม้คนทั้งโลก มองเราเป็นโลกที่สาม ถ้าตายแล้วเกิดใหม่ อยากเกิดที่ไหนคุณไม่ต้องถาม พูดอย่างภูมิใจว่านี่คือภาษาไทย ที่กำลังแร็พอยู่นี่ก็ภาษาไทย ถึงแม้คนทั้งโลก มองเราเป็นโลกที่สาม ถ้าตายแล้วเกิดใหม่ อยากเกิดที่ไหนคุณไม่ต้องถาม ผมนะ  

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ความหวังหลังรอยยิ้ม คอร์ด - Forever Chord Khwamwang Lang Roiyim by Forever เฝ้ามองแต่เธอก่อนใคร ก่อนใครทุกคน กลัวเหลือทน กลัวเจ็บช้ำใจ เป็นเพราะเธองามเหนือใคร คนสนใจเธอมีมากมาย เมื่อเธอโปรยยิ้ม ยิ้มมาให้ฉันเล่นคอร์ดเพลงนี้
มีฉันมีเธอ คอร์ด - ทิค แทค โท Chord Mi Chan Mi Thoe by Thik Thaek Tho มีเธอคอยห่วงหา มีเธอคอยเฝ้าห่วง แค่เท่านี้ไม่ต้องการจะมีใคร มีเธอเพียงเท่านั้น คนเดียวที่เข้าใจ กับความหมายที่ใจเราจะผูกพัน รักเธอ... แค่เท่านี้ฉันคงจะเป็นสุขใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
น้ำผึ้งหรือยาพิษ คอร์ด - วงผู้หญิง Chord Namphueng Rue Ya Phit by Wong Phuying รักเธอคง เคลือบยาพิษ พาชีวิต อ่อนแอ รักเพียงใด ไม่แคร์ ใจจึงแพ้ ใจเธอ รักที่เธอ ให้มา นั้น ดวงใจฉัน สับสน คล้ายเธอ มีเล่ห์กล เกินจะค้น จนใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ขอแค่คิดถึง คอร์ด - เฉลียง Chord Kho Khae Khitthueng by Chaliang ปล่อยให้ใจมันลอยไปหาเธอ อยากจะเจอแววตาที่สดใส ได้มองเห็นรอยยิ้ม ได้อยู่ ใกล้ ๆ เธออย่างที่เคย ได้แต่คิดว่าอยู่ใกล้กันเล่นคอร์ดเพลงนี้
ขอแค่ได้ฝัน คอร์ด - Ost.สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย-เติ้ล ตะวัน Chord Kho Khae Dai Fan by Toen Tawan แค่ขอ เป็นคนห่วงใย ได้รักไกลไกล คิดถึงใกล้ใกล้เท่านั้น ไม่คิด จะไปยืนแทนเขาคนนั้น ได้แค่ฝัน ฉันขอแค่นั้นก็พอใจ แอบส่งยิ้มทุกวัน แม้ว่ามันเหมือนคนบ้าเล่นคอร์ดเพลงนี้