คอร์ดเพลง พ่อ คาราบาว

ยามเมื่อฉันหวนคิดถึงพ่อ พ่อผู้ลาจากไปไม่หวนคืน พ่อฉันทํานาพ่อเป็นชาวนา สร้างเม็ดข้าวเปลือก นาที่พ่อทํานายังต้องเช่า ข้าวที่พ่อทํากับมือต้องซื้อกิน ขายเม็ดข้าวเปลือกไม่ได้ราคา แต่ข้...
คอร์ดเพลง พ่อ ของ คาราบาว, เนื้อเพลง พ่อ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง พ่อ ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

ยามเมื่อฉันหวนคิดถึงพ่อ พ่อผู้ลาจากไปไม่หวนคืน พ่อฉันทํานาพ่อเป็นชาวนา สร้างเม็ดข้าวเปลือก นาที่พ่อทํานายังต้องเช่า ข้าวที่พ่อทํากับมือต้องซื้อกิน ขายเม็ดข้าวเปลือกไม่ได้ราคา แต่ข้าวสารมันแพง พ่อเป็นคนที่จิตใจดี เอาแต่ทํานาเลี้ยงผู้คน ไม่เคยบ่นเกลียดชังความจน ไม่ตั้งตนทวงบุญ ทวงคุณใคร ๆ ยามเมื่อฉันเดินทางกลับชนบท รถแล่นผ่านทุ่งนาเขียวขจี ก้ม ๆ เงย ๆ กรําฝนกรําแดด นั่นแหละชาวนา พอลมหนาวพัดผ่านพื้นนาข้าว ก็สุกปลั่งดูเป็นสีทอง รอคอยเก็บเกี่ยวคมเคียวกร่อน ๆ ข้าวเปลือกไร้ราคา วันเวลาเวียนผ่านไป คนแก้ไขนั้นยังไม่เกิด ชาติหน้ามีจริงแค่ไหน แล้วชาตินี้เราจะเอา จะเอากันยังไง หายไปหลายคน เลิกไปหลายคน ตายไปกันหลายคน พ่อฉันหนึ่งคน พ่อทุกข์พ่อทน จวบจนตัวตาย แต่ไม่เคยเปลี่ยนความตั้งใจ เพราะรักในอาชีพทํานา พ่อเป็นเพียงตาสีตาสา ใครจะมาคบค้า คบค้าจริงใจ ยามเมื่อฉันหวนคิดถึงพ่อ ทําให้เศร้าและหงอยชอบกล พ่ออีกหลายล้านคนยังต้องดิ้นรน ทุกข์ทนทํานา นาที่คนทํานายังต้องเช่า ข้าวที่คนทํานาต้องซื้อกิน จากเม็ดข้าวเปลือกสิ้นไร้ราคา แต่ข้าวสารมันแพง ข้าวทุกคําที่คุณเคี้ยว คือชาวนาและข้าวเปลือก ผ่านกระเดือกย่อยลงลําไส้ ใครจะถ่ายทุกข์ ถ่ายทุกข์แทนชาวนา พ่ออีกหลายล้านคนยังต้องดิ้นรน ทุกข์ทนทํานา พ่อฉันหนึ่งคน พ่อทุกข์พ่อทน จวบจนตัวตาย พ่ออีกหลายล้านคนยังต้องดิ้นรน ทุกข์ทนทํานา พ่อฉันหนึ่งคน พ่อทุกข์พ่อทน จวบจนตัวตาย

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ไม่ทำร้าย คอร์ด - เจอาร์ วอย Chord Mai Thamrai by JR Woi ไม่เลย ไม่เลย ไม่ทำร้าย ฉันเลย แค่เธอไม่บอกกัน เธอไม่ใจร้าย ไม่เลย ไม่เคย เลยซักที ไม่ได้ทำร้าย ฉันเลย มีแต่จะหวังดี ปล่อยคนคนนึง โง่จนวันนี้เล่นคอร์ดเพลงนี้
เพิ่งรู้ คอร์ด - Isn't Chord Phoeng Ru by It Suen (Isn't) เพิ่งรู้ เธอคือสิ่งที่หายไป เธอเป็น ยิ่งกว่าหัวใจ ไม่อาจทนเมื่อไกลฉัน เพิ่งรู้ เธอคือสิ่งที่หายไป รอคอยเธอด้วยหัวใจ โปรดกลับมารับรู้ใจกัน ใจกันเล่นคอร์ดเพลงนี้
นอกสายตา คอร์ด - Calories Blah Blah Chord Nok Saita by Calories Blah Blah อยู่นอกสายตา ของเธอตั้งไกล ฉันนั้นก็ทำได้ แค่มองจากตรงนี้ แต่ฉันยังรอ ซักวัน เธอหันมองผ่านทางนี้ แค่ซักวินาที เธอเห็นฉันคนนี้ในสายตาเล่นคอร์ดเพลงนี้
เพลงของหัวใจ คอร์ด - โต๋ Chord Phleng Khong Huachai by To เก็บเพลงนี้ไว้ตรงที่ เล็ก ๆ ในใจ เก็บให้ นาน ๆ อย่าให้จางลบเลือนไป เมื่อเธอเหงาไม่เหลือใคร โปรดรู้ว่าเธอนั้นยังมีฉัน อยู่ตรงนั้นเสมอตรงที่ เล็ก ๆ ในใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ไปอยู่ที่ไหนมา คอร์ด - Lipta Chord Pai Yu Thinai Ma by Lipta ก็ยังคงรอให้ใครสักคนเดินเข้ามา แต่ยังคงไม่มีใครสักคนที่เข้าตา แต่ละคนเข้ามาก็ทำให้รู้ว่า ถ้าอยู่คนเดียวยังง่ายกว่า โว โว โอ ก็ยังคงรอให้ใครสักคนเดินเข้ามาเล่นคอร์ดเพลงนี้