คอร์ดเพลง รักข้ามคลอง ก๊อต จักรพรรณ์

ทนพี่ทน พี่ทนว่ายน้ำข้ามคลอง คลองข้ามคลอง ข้ามคลองที่กว้างห่างไกล รักมันปักอุรา พี่ว่ายข้ามมาด้วยความเต็มใจ เอาความรักมาให้ ขวัญใจด้วยความหวังดี
เนื้อเพลง รักข้ามคลอง ของ ก๊อต จักรพรรณ์ ที่มีคอร์ดกีต้าร์ C,G/B,Am,G,Em,F,Dm
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง รักข้ามคลอง ของ ก๊อต จักรพรรณ์

คำร้อง/ทำนอง : สุชาติ เทียนทอง, เรียบเรียง : มนตรี แสงเอก

* บ้านน้องอยู่ฝั่งขะโน้น บ้านพี่อยู่ฝั่งขะนี้
หัวสะพานตรงกัน อาบน้ำกันเห็นกันทุกที
ฮึ้อมามาซิ ข้ามคลองมารักกันรักกัน
ถึงน้องอยู่ฝั่งขะโน้น ไกลโพ้นพี่ก็ใฝ่ฝัน
พี่จะว่ายน้ำไป มอบหัวใจทุกคืนทุกวัน
ขอให้รักมั่นผูกพัน มารักกันด้วยใจ

** ทนพี่ทน พี่ทนว่ายน้ำข้ามคลอง
คลองข้ามคลอง ข้ามคลองที่กว้างห่างไกล
รักมันปักอุรา พี่ว่ายข้ามมาด้วยความเต็มใจ
เอาความรักมาให้ ขวัญใจด้วยความหวังดี

*** บ้านน้องอยู่ฝั่งขะโน้น บ้านพี่อยู่ฝั่งขะนี้
แม้นว่าน้องเมตตา ว่ายน้ำมาหาพี่สักที
ฮึ้อลองดูซิ ข้ามคลองมา รักกัน รักกัน

(*, **, ***)

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ทินเนอร์ คอร์ด - คาราบาว Chord Thinnoe by Carabao เด็กชายคนนั้นดูหงอยเหงา ในมือของเขามีทินเนอร์ เด็กหญิงคนนั้นดูซึมเซา ทั้งเธอและเขาดมทินเนอร์ ฉันผ่านไปพบประสบเจอ จึงร่ำร้องบอกเธอถึงอันตรายเล่นคอร์ดเพลงนี้
สมรสและภาระ คอร์ด - อพาร์ตเมนต์คุณป้า Chord Somrot Lae Phara by Aphamen Khun Pa โบราณเขาว่าการสมรสคือความรัก รักคือตัวการให้ชีวิตดูมั่นคง พร้อมภรรยาคนที่ว่าดวงสมพงษ์ คนที่ตกลงใช้ชีวิตไปด้วยกัน ในความเป็นจริงการสมรสคือภาระเล่นคอร์ดเพลงนี้
คนธรรมดา คอร์ด - Gravity Chord Khon Thammada by Gravity แต่เธอดูเย็นชาคนธรรมดาเริ่มอ่อนใจ เกิดความทุกข์ขึ้นทันใดเมื่อได้ใกล้ชิดเธอ แต่ว่าคนธรรมดาในเวลานี้จำต้องเอ่ย จำต้องเผยความในใจให้เธอรู้เล่นคอร์ดเพลงนี้
รักแท้ คอร์ด - Labanoon Chord Rak Thae by Labanoon มีแค่เพียงรักแท้ ก็คงต้องแพ้ไป ให้ไปเทียบกับใคร ก็ไม่มีค่า ถูกแล้วที่เธอร้างลา มันก็ต้องเป็นไปอย่างนั้น ยังจะมีรักแท้ ถึงแม้ต้องช้ำใจ ฉันยังคงห่วงใย แม้เธอไม่ย้อนมาเล่นคอร์ดเพลงนี้
ใจนักเลง คอร์ด - สงกรานต์ รังสรรค์ (The Voice) Chord Chai Nakleng by Songkran Rangsan ให้เธอได้กับเขา และจงโชคดี อย่ามีอะไรให้เสียใจ ส่วนตัวฉันจะลืม ว่าเคยร้องไห้ ลืมว่าเคยต้องเป็นใคร ที่เธอไม่เอาเล่นคอร์ดเพลงนี้