คอร์ดเพลง ลาสาวแม่กลอง พนม นพพร

เมื่อสงกรานต์งานวัดบ้านแหลม เคยเที่ยวชมกับโฉมแฉล้ม เมื่อคืนข้างแรมเมษา สรงน้ำร่วมหนอง ปิดทองพระปฏิมา อธิษฐานรักอยู่คู่ฟ้า หวังเกิดมาร่วมใจ
เนื้อเพลง ลาสาวแม่กลอง ของ พนม นพพร ที่มีคอร์ดกีต้าร์ Em,D,G,Am
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ลาสาวแม่กลอง ของ พนม นพพร

คำร้อง/ทำนอง : เกษม สุวรรณเมนะ, เรียบเรียง : ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

สิ้นแสงดาวดุเหว่าเร่าร้อง
จากสุมทุมลุ่มน้ำแม่กลอง พี่จำจากน้องคนงาม
แว่วหวูดรถไฟ พี่แสนอาลัยสมุทรสงคราม
คงละเมอเพ้อพร่ำ คิดถึงคนงามที่อยู่แม่กลอง
ราชการทหารเรียกใช้
ลูกน้ำเค็มโอ้ทัพเรือไทย ฝึกเตรียมเอาไว้ทุกกอง
พี่ต้องขอลาจากแล้วแก้วตา ลาถิ่นแม่กลอง
คงหวนมาหาน้อง คนสวยแม่กลองคอยพี่กลับมา

เมื่อสงกรานต์งานวัดบ้านแหลม
เคยเที่ยวชมกับโฉมแฉล้ม เมื่อคืนข้างแรมเมษา
สรงน้ำร่วมหนอง ปิดทองพระปฏิมา
อธิษฐานรักอยู่คู่ฟ้า หวังเกิดมาร่วมใจ

ป้อมพระจุลไกลบ้านห่างน้อง
เมื่อฝนมาฟากฟ้าคะนอง ได้ยินถึงน้องหรือไม่
พี่ส่งสัญญาฝากฟ้าครวญมาจากห้วงหัวใจ
คือเสียงครวญหวนไห้ ทหารเรือไทยยังห่วงแม่กลอง

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

แล้วแต่จะกรุณา คอร์ด - ไอน้ำ Chord Laeotae Cha Karuna by Ainam บอกเลยเหตุผลของฉันคือ ความรัก เธอยังไม่รัก ก็ไม่ต้องหนักใจ ขอแค่เธออย่าว่ากัน ปล่อยให้ฉันทำต่อไป ที่เหลือก็แล้วแต่กรุณาเล่นคอร์ดเพลงนี้
ด.ญ. ปรางค์ คอร์ด - พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ Chord Prang by Phong Thep Kradon Chamnan ขยะในถัง ตั้งอยู่ในใจ ที่ใสสะอาด วาดต่อเติมเพิ่มความฝันทุกวันเวลา ตุ๊กตานำทางไปทั่วตามซอก ซอยของเมืองมัว ๆ มือน้อย ๆ ค่อย ๆ ขุ้ยเขี่ยเล่นคอร์ดเพลงนี้
เทวดาเดินดิน คอร์ด - แจ้ ดนุพล Chord Thewada Doen Din by Chae Danu Phon เป็นเทวดา แล้วใยต้องมาเดินดิน ลืมเพดานดิน ถึงกินข้าวแกงทุกมื้อ เจียมตัวตน เพราะเราเป็นคน ซื่อ ๆ สองมือนี่สร้างตัวเองเล่นคอร์ดเพลงนี้
ก้อนหินก้อนนั้น คอร์ด - โรส ศิรินทิพย์ Chord Konhin Kon Nan by Rot Si Rin Thip ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง ให้เธอคิดเอาเองว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ ถูกเขาทำร้ายก็เพราะใจเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
บ้าหรือเปล่า คอร์ด - แช่ม แช่มรัมย์ Chord Ba Rue Plao by Chaem Chaem Ram ถามตัวเองว่าบ้าหรือเปล่า เขาไม่รักเราจะรักเขาอยู่ทำไม ดอกฟ้าหมาวัด มันเป็นแค่เพียงนิยาย ยังไม่เจียมหัวใจ มันเป็นอะไรของมัน ยังเฝ้ายังคอย คอยเฝ้าดวงดาวเรื่อยไปเล่นคอร์ดเพลงนี้