คอร์ดเพลง ล้อเกวียน คาราบาว

(พูด) ประเทศไทย เป็นดินแดนที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย บรรพบุรุษของเราล้วนปกป้องแผ่นดินผืนนี้ ด้วยเลือดเนื้อชีวิตเพื่อความอุดมสมบูรณ์ขึ้นในปัจจุบัน เราจึงกล่าวขานกันได้ว่า ในน้ำมีปลาใน...
คอร์ดเพลง ล้อเกวียน ของ คาราบาว, เนื้อเพลง ล้อเกวียน ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ล้อเกวียน ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

(พูด) ประเทศไทย เป็นดินแดนที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย บรรพบุรุษของเราล้วนปกป้องแผ่นดินผืนนี้ ด้วยเลือดเนื้อชีวิตเพื่อความอุดมสมบูรณ์ขึ้นในปัจจุบัน เราจึงกล่าวขานกันได้ว่า ในน้ำมีปลาในนามีข้าว ชาวนากว่าครึ่งประเทศ ล้วนแล้วแต่ผลิตข้าวได้ปีละมาก ๆ เพื่อเลี้ยงประชากรของเรา และส่งเป็นสินค้าออก ยังประเทศเพื่อนบ้าน เฮอะ...รัฐบาลท่านก็ตระหนักดี ถึงปัญหาเหล่านี้ และให้การสนับสนุนมาโดยตลอด แต่ในพื้นที่อันห่างไกล จากความเจริญออกไป ยังมีชาวนาเป็นจำนวนมาก พบประสบกับปัญหา ขาดแคลนที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง ผจญกับภัยธรรมชาติ น้ำท่วม ฝนแล้ง ความหนาวเย็น พี่น้องที่รักการที่เรามีชีวิตอยู่รวมกันในวันนี้ เราได้กินข้าวจากผู้ที่ปลูกข้าวให้เรากิน เกวียนเล่มแล้วเล่มเล่า ที่ขนข้าวออกมาจากหมู่บ้านของพวกเขา จะมีสักเล่มไหมที่จะกลับคืนไปสู่พวกเขา ด้วยข้าวปลาที่เต็มเกวียน ด้วยล้อเกวียนที่กดลึกลงไปในดิน ล้อเกวียนเวียนหมุนทิ้งฝุ่นลืมรอย ใบไม้ร่วงผลอยเคลื่อนคล้อยตามฤดูกาล บรรยากาศเริ่มเปลี่ยนไม่เหมือนวันวาน ใบไม้ร่วงแต่ดอกผลิบาน ข้าวกลางลานตกเมล็ดเหลือฟาง ลมหนาวห่มเนื้อครั้งเมื่อวันก่อน เปลี่ยนเป็นแรงร้อน ร้าวรานแผดเผาผิวนาง หัวใจแกร่ง หาบคอนไม้คานโค้งบาง เหมือนรวงเรียวเคียวคมของนาง มุ่งสรรค์สร้างกสิกรรมทำนา ข้าวทุกเม็ดดั่งเกล็ดเหงื่อย้อย พร่างพราวพรูพร้อย มากน้อยมีใครนำพา คิดดูซิหยาดเหงื่อแรงคนทำนา (แรงงานชาวนา) ให้เปิบอิ่มกินอยู่ทุกครา ความหมายว่าเลือดเนื้อเพื่อใคร ข้าวทุกเม็ดดั่งเกล็ดเหงื่อย้อย พร่างพราวพรูพร้อย มากน้อยมีใครนำพา คิดดูซิหยาดเหงื่อแรงคนทำนา (แรงงานชาวนา) ให้เปิบอิ่มกินอยู่ทุกครา ความหมายว่าเลือดเนื้อเพื่อใคร ล้อเกวียนเวียนหมุน.ทิ้งฝุ่นลืมรอย ใบไม้ร่วงผลอย เหลืองบางลงกลางทางไกล พลบค่ำฝุ่นคลุ้งคล้อยจางห่างหาย วนเวียนเปลี่ยนแปลงแฝงไว้ หยาดเหงื่อใครนั้นอย่าได้ลืม

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

คืนเหงา คอร์ด - Fahrenheit Chord Khuen Ngao by Fahrenheit ขอหนึ่งคนนั้น โอบกอดฉันในคืนเหน็บหนาว คืนแห่งความเหงา ไม่อยากหนาวหัวใจ อยากอบอุ่นกายในคืนแห่งรักใครสักคน โยนไฟรักมาใส่ฉัน เผาใจ เผาใจ เผาใจ ให้คลายเล่นคอร์ดเพลงนี้
หมดแล้วที่รักเธอ คอร์ด - Fahrenheit Chord Mot Laeo Thirak Thoe by Fahrenheit หาย ไปจากสายตา ไม่คิดว่าเธอจะทิ้งไป ฉันไร้เรี่ยวแรงเมื่อรู้เธอไม่กลับมา ร้อง จนหมดน้ำตา เวลาเยียวยารักษาใจ เวลาละลายความหลังไปเล่นคอร์ดเพลงนี้
เท่าที่มี คอร์ด - กางเกง Chord Thao Thi Mi by Kangkeng เอาไหมบีเอ็มอยากได้บีเอ็มไป ไปซื้อเอง ถ้าเป็นบีเอ็มเอ็กซ์ฉันก็พอไหว มันไม่มีค่ามากมาย ฉันรู้รักกินไม่ได้ แต่ความจริงใจบางคนตายแล้วยังไม่เคยเจอเล่นคอร์ดเพลงนี้
คนสึ่งตึง คอร์ด - จรัล มโนเพชร Chord Khon Sueng Tueng by Charan Mano Phet ขอน้องช่วยเตือม เตือมฮื้ออ้ายเต็มบาท เหมือนยู่สลาดคู่กับแผ่นดิน เหมือนน้ำพริกอ่องกู่ผักกระถิน เหมือนตัวยุพินกู่กับตั๋วอ้าย หากแม้อีนายบ่เอื้อเอ็นดูเล่นคอร์ดเพลงนี้
รู้เห็นเป็นใจ คอร์ด - Hyper Chord Ruhen Penchai by Hyper รู้เห็นเป็นใจกับเขาใช่ไหม เธอแอบมีใจให้กัน อย่าปฏิเสธกับฉันว่ามันไม่จริง ยิ่งเธอสบตามองกับเขา จิตใจคงเบาโผบิน ไม่นานสักวันความจริงจะกระจ่างใจเล่นคอร์ดเพลงนี้