คอร์ดเพลง นายฮ้อยแรงงาน ไผ่ พงศธร

ข้ามลำตะคลองด้วยลำแข้งลำขา ที่ถูกสร้างมาเพื่อสู้งานหนัก สะพายชีวิตบนทางลำบาก อนาคตฝากไว้กับโชคชะตา จากความหลังจากท้องนา แผ่นดินหอมอีเกิ้งเดือนดาว เข้าสู่โรงงานห้างใหญ่ห้างน้อย ชีวิ...
คอร์ดเพลง นายฮ้อยแรงงาน ของ ไผ่ พงศธร, เนื้อเพลง นายฮ้อยแรงงาน ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง นายฮ้อยแรงงาน ของ ไผ่ พงศธร

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

ข้ามลำตะคลองด้วยลำแข้งลำขา ที่ถูกสร้างมาเพื่อสู้งานหนัก สะพายชีวิตบนทางลำบาก อนาคตฝากไว้กับโชคชะตา จากความหลังจากท้องนา แผ่นดินหอมอีเกิ้งเดือนดาว เข้าสู่โรงงานห้างใหญ่ห้างน้อย ชีวิตซ้ำรอยยังเป็นเหมือนเก่า เหนื่อยยามใดคิดฮอดบ้านเฮา เป็นอยู่อย่างนี้ เส้นทางของคนพลัดบ้าน มาเป็นนายฮ้อย เร่ขายแรงงาน เป็นลูกอีสานกำปั้นแก่นหล่อน อาศัยซอกเมืองมหานคร ปลูกต้นฝันด้วยน้ำพักน้ำแรง มาเป็นนายฮ้อย นายฮ้อยแรงงาน สัญชาติอีสานคนหัวใจแกร่ง ก้มหน้าสู้ไปแลกเงินใบแดง ซ่อมแซมความจน ของคนทางบ้านที่รอ ขอความเห็นใจผู้ใหญ่เจ้านาย อย่าเอาเปรียบหลายบางทีมันท้อ เป็นคนเหมือนกันแค่อยู่ ต.จ.ว ไม่ได้แบมือขอ แต่เอาแรงมาขาย มาเป็นนายฮ้อย เร่ขายแรงงาน เป็นลูกอีสานกำปั้นแก่นหล่อน อาศัยซอกเมืองมหานคร ปลูกต้นฝันด้วยน้ำพักน้ำแรง มาเป็นนายฮ้อย นายฮ้อยแรงงาน สัญชาติอีสานคนหัวใจแกร่ง ก้มหน้าสู้ไปแลกเงินใบแดง ซ่อมแซมความจน ของคนทางบ้านที่รอ ขอความเห็นใจผู้ใหญ่เจ้านาย อย่าเอาเปรียบหลายบางทีมันท้อ เป็นคนเหมือนกันแค่อยู่ ต.จ.ว ไม่ได้แบมือขอ แต่เอาแรงมาขาย นายฮ้อยแรงงาน นายฮ้อยแรงงาน นายฮ้อยแรงงาน ลูกอีสานคนจน

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

สั่งนาง คอร์ด - ฉิบาแดง ป๊าด ป๊าด Chord Sang Nang by Chi Badaeng Pat Pat ไหล่นี้อย่าให้ใคร มากอด มือนี้อย่าให้ใคร มาจับ หน้าผากนี้อย่าให้ใคร มาจูบ แก้มนี้อย่าให้ใคร ลูบคลำ หมดใจ ไม่มีเหลือให้ใครต่อเล่นคอร์ดเพลงนี้
คนหน้าตาดีชอบมีแฟนแล้ว คอร์ด - Flame Chord Khon Nata Di Chop Mi Faen Laeo by Flame คนหน้าตาดีเขาก็ชอบมีแฟนแล้ว จะจีบคนไหนก็ยังไม่แคล้ว มีแต่คนมีเจ้าของ ต้องติดประกาศที่ใด ต้องทำตัวแบบไหนให้มีคนมองหาเล่นคอร์ดเพลงนี้
เลี้ยงส่ง คอร์ด - So Cool Chord Liangsong by So Cool เลี้ยงส่งให้ความปวดร้าว ความเศร้าทำเอาเจ็บ เลี้ยงส่งให้เธอกับเขา ได้รักกันนาน ๆ ขอให้เธอโชคดีพ้นจากคน คนนี้ที่เธอไม่ต้องการ เช็คบิลที่ฉันซื้อความเสียใจฉันจะจ่ายเองเล่นคอร์ดเพลงนี้
เมื่อไหร่จะรัก คอร์ด - Dr. Fuu Chord Muearai Cha Rak by Dr. Fuu เมื่อไหร่จะรัก เธอคงไม่คิดหาคำตอบ เมื่อเธอไม่อยากชอบ จะดื้อด้านอยู่ไปเพื่ออะไร เมื่อไหร่จะรัก จากนี้จะไม่ถามเธอให้ลำบากหัวใจ ขอโทษที่วุ่นวาย รักเธอจนหมดหัวใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ขอร้อง คอร์ด - แดน วรเวช Chord Khorong by Daen Won Wet อย่าทิ้งกันไปได้ไหม เธอรู้ฉันอยู่ไม่ไหว โลกคงแตกสลายนาทีที่ไม่เหลือเธอ คนที่รักที่สุด คนที่รักเสมอ หมดชีวิตที่เห็น เมื่อใดก็เป็นของเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้