คอร์ดเพลง รอยไถแปร ก้าน แก้วสุพรรณ

ทุ่งนาแดนนี้ ไม่มีความหมาย เหลือเพียงกลิ่นโคลนสาบควาย เห็นซาก คันไถแล้วเศร้า เห็นนาที่ร้าง นั้นมีแต่ฟาง แทนรวงข้าว เห็นเคียวที่เกี่ยว เหน็บติดเสา เล่นเอาใจเรา สะท้อน …ทุ่งนาแดนนี้...
คอร์ดเพลง รอยไถแปร ของ ก้าน แก้วสุพรรณ, เนื้อเพลง รอยไถแปร ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง รอยไถแปร ของ ก้าน แก้วสุพรรณ

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

 ทุ่งนาแดนนี้ ไม่มีความหมาย เหลือเพียงกลิ่นโคลนสาบควาย เห็นซาก คันไถแล้วเศร้า เห็นนาที่ร้าง นั้นมีแต่ฟาง แทนรวงข้าว เห็นเคียวที่เกี่ยว เหน็บติดเสา เล่นเอาใจเรา สะท้อน …ทุ่งนาแดนนี้ ข้าเคยไถทำ สองมือ ข้าเคย หว่านดำ ฤดู ฝนพร่ำ หน้าก่อน แต่มาปีนี้ ฤดี ข้าแสนจะสะท้อน เพราะมา ไร้คู่ กอดเคียงหมอน ทิ้งให้เรานอน ระกำ …รอย ไถเอย ข้าเคยไถถาก เดี๋ยวนี้ เจ้ามา คิดจาก ฝากให้ เป็นรอย ไถช้ำ เปลี่ยนรอย ไถใหม่ ทิ้งรอย ไถเก่า ระกำ อกใคร ใครบ้าง ไม่ช้ำ เมื่อยาม เห็นรอย ไถแปร …ทุ่งนาแดนนี้ คงร้างไปอีกนาน ข้าเอง ก็เหลือ จะทาน เพราะมัน แสนสุด จะแก้ หมดกำลังใจ แล้วเรียมเอ๋ยข้า คงตายแน่ จะไถไปอีก ก็กลัวแพ้ เพราะรอยมันแปร เสียแล้ว เรียมเอย ทุ่งนาแดนนี้ คงร้างไปอีกนาน ข้าเอง ก็เหลือ จะทาน เพราะมัน แสนสุด จะแก้ หมดกำลังใจ แล้วเรียมเอ๋ยข้า คงตายแน่ จะไถไปอีก ก็กลัวแพ้ เพราะรอยมันแปร เสียแล้ว เรียมเอย 

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ยอมปีนต้นงิ้ว คอร์ด - ดวงตา คงทอง Chord Yom Pin Ton Ngio by Duangta Khong Thong ต่อให้ปีนต้นงิ้ว ฉันก็คงต้องปีน แลกกับเธอคนนั้น ฉันต้องปีนต้องป่าย อยากให้เธอได้รู้ว่าหัวใจ ขาดรัก ใช่มักง่าย ยอมได้ ขาดใจอย่าขาดเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
ไร้ตัวตน คอร์ด - เจมส์ เรืองศักดิ์ Chord Rai Tua Ton by Chem Rueang Sak ต้องอยู่อย่างไร้ตัวตน ต้องคอยหลบคนของเธอ กลายเป็นคนผิดที่เธอต้องซ่อนไว้ ตลอดชีวิตคือเธอ ต้องคอยเพราะไม่มีใคร ไม่รู้เมื่อไร ที่เธอจะมาหาเล่นคอร์ดเพลงนี้
โอ้เพื่อนเอ๋ย คอร์ด - Labanoon Chord O Phuean Oei by Labanoon เชื่อในรัก มีศรัทธาในใจ คนทำดีอย่างไง ก็ต้องได้ดี เรื่องเลวร้าย ความปวดร้าวที่มี คงไม่นาน จะผ่านพ้นไป แม้บางคราว มันจะเหลือทนเล่นคอร์ดเพลงนี้
หนึ่งเดียวคือแม่ คอร์ด - พลอย พรรณราย Chord Nueng Diao Khue Mae by Phloi Phannarai อย่าทิ้งให้แม่ได้แต่หงอยเหงา มองหาลูกเต้าสักคนไม่มี อย่าคิดลืมแม่เมื่อแก่ชรา ท่านเลี้ยงเรามาช่วยชุบชีวี เลือดใน อกนั้น กลั่นจนล้นปรี่ น้ำนม แม่นี้ มีค่านับอนันต์เล่นคอร์ดเพลงนี้
ได้อย่างเสียอย่าง คอร์ด - อัสนี วสันต์ Chord Dai Yang Sia Yang by Atsani Wasan ได้อย่าง ก็ต้องเสียอย่าง เลือกเดินบนทางสักทางได้ไหม เลือกมา ว่าจะรักใคร ก็อยากให้เธอปักใจเสียที หากว่าเขาดี ก็ไม่ว่าไร ก็จะเข้าใจ และจะไปเสียทีเล่นคอร์ดเพลงนี้