คอร์ดเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ The Richman Toy

ถึงยากจนไม่มองคนเหยียด ๆ ไม่รังแกรังเกียจ คิดเบียดเบียนใจใคร มีจนวัดใจคนไม่ได้ จนแต่รวยนํ้าใจผู้ยิ่งใหญ่แห่งความจน ทรัพย์สินไม่สะสม อยู่ในสังคมด้วยความสุขขี ปริญญาฉันไม่เคยมี ควา...
คอร์ดเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ของ The Richman Toy, เนื้อเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง คนจนผู้ยิ่งใหญ่ - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ของ The Richman Toy

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

* ถึงยากจนไม่มองคนเหยียด ๆ ไม่รังแกรังเกียจ คิดเบียดเบียนใจใคร มีจนวัดใจคนไม่ได้ จนแต่รวยนํ้าใจผู้ยิ่งใหญ่แห่งความจน ทรัพย์สินไม่สะสม อยู่ในสังคมด้วยความสุขขี ปริญญาฉันไม่เคยมี ความรู้พอดีพออ่านออกเขียนได้ ไปทํางานรับจ้างก็ทําจริง ฉันทําทุกสิ่งยกเว้นประจบเจ้านาย วัดคนเขาวัดกันที่นํ้าลาย ลาก่อนเจ้านายฉันไม่ใช่ควายจนตรอก ** ไม่เคยใฝ่ฝันเป็นโตเป็นใหญ่ ไม่มีปัจจัยทั้งสี่ประการ แค่สัตว์เลื้อยคลานสองข้างถนน เนื้อตัวยากจนแต่นํ้าใจยิ่งใหญ่ *** คนจน (จนแต่รวยนํ้าใจ) ใครจะว่ายากจน (คนจนผู้ยิ่งใหญ่) (คนจน) จนแต่รวยนํ้าใจ (ใครจะว่ายากจน) คนจนผู้ยิ่งใหญ่ มีชีวิตย่อมมีความลําบาก อด ๆ อยาก ๆ ดังยาชูกําลัง คามหวังแม้ว่ายังริบหรี่ เพราะสังคมวันนี้มันหางานการยาก ยํ่าไปสมัครไปไม่เลือกหน้า ค่าจ้างราคาไม่สํามะคัญ ลุยควันลุยท่อไอเสีย มีแต่ความอ่อนเพลีย ยังดีกว่าเสียขากัน (ซํ้า **) ปัจจัยคือเครื่องบาดใจ ศาสดาสอนไว้ในพระไตรปิฏก ความจริงที่คู่ควรหยิบยก ชําระความสกปรกในสังคมเมืองไทย จิตใจแห่งความเป็นพุทธ ใสบริสุทธิ์นั้นคือจุดหมาย รวยล้นกระทําตนเหลวไหล ไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่เป็นแต่ผู้ยิ่งเลว

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

รักเธอ คอร์ด - โต๋ Chord Rak Thoe by To อ่านปากของฉันนะ... ว่า... อยากจะพูดอีกครั้ง... ว่า.. และจะเป็นอย่างนี้... กับเธอ ไม่ว่านานซักเท่าไร ไม่ต้องกลัวว่าฉัน... จะรักใคร ไม่ต้องห่วงว่าฉัน เปลี่ยนหัวใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
อากาศ ดี ๆ คอร์ด - Nuery Sound Chord Akat Di Di by Nursery Sound คิดถึงเธออยากให้เธอรู้จริง ๆ เธอนั้นคิดถึงฉันบ้างไหม อยากยืนข้างกาย ได้กุมมือโอบหัวไหล่ ฉันคงสุขใจ เธอมีความหมาย มากกว่าใคร ๆเล่นคอร์ดเพลงนี้
จำปาตีนโต คอร์ด - คาราวาน Chord Champa Tin To by Carawan จำปาเป็นนักเรียนโค่ง ไม่เก่งไม่โกง ไม่ฉลาดแต่ไม่โง่ ถึงตอน ป.4 นั้นมีอายุ 16 เพราะสอบตก สอบตก สอบจนตีนโต ตีนโตตัวใหญ่ใจเยี่ยม สงบเสงี่ยมไม่คุยไม่โอ่เล่นคอร์ดเพลงนี้
กลับมา คอร์ด - 2 Days Ago Kids Chord Klap Ma by 2 Days Ago Kids กลับมาได้รึเปล่า กลับมาหาฉันทีได้ไหมคนดี หากว่าใจของเธอ ไม่ได้เปลี่ยนไป ก็ให้โอกาสฉันอีกจะได้ไหม ได้โปรด อย่าทิ้งรักไปเลย อาจจะจริง ที่ฉันเอง ยังไม่เข้าใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ใจนักเลง คอร์ด - สงกรานต์ รังสรรค์ (The Voice) Chord Chai Nakleng by Songkran Rangsan ให้เธอได้กับเขา และจงโชคดี อย่ามีอะไรให้เสียใจ ส่วนตัวฉันจะลืม ว่าเคยร้องไห้ ลืมว่าเคยต้องเป็นใคร ที่เธอไม่เอาเล่นคอร์ดเพลงนี้