คอร์ดเพลง จับกัง คาราบาว

ยามเดือนเลื่อนลาคราโลกหลับไหล กลิ่นคราบเหงื่อไคล...ยังไม่จากจาง สองแขน สองเข่า สองเท้ายังมีพลัง คนใช้แรงงาน พวกฉันนั้นมิเคยหมด เหงื่อที่รินหยดรดร่างผ่านยังพสุธี ด้วยหนังหุ้มเนื้อ ก...
คอร์ดเพลง จับกัง ของ คาราบาว, เนื้อเพลง จับกัง ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง จับกัง ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

ยามเดือนเลื่อนลาคราโลกหลับไหล กลิ่นคราบเหงื่อไคล...ยังไม่จากจาง สองแขน สองเข่า สองเท้ายังมีพลัง คนใช้แรงงาน พวกฉันนั้นมิเคยหมด เหงื่อที่รินหยดรดร่างผ่านยังพสุธี ด้วยหนังหุ้มเนื้อ กอบเกื้อเอื้ออารี แรงงาน แรงงาน มีแจกจ่ายไปทั่วแดน ใครเคยคิดบ้าง จับกังอย่างพวกฉัน เม็ดข้าวที่ผ่านไหล่ฉันเลี้ยงคนตั้งหลายแสน พวกท่านอิ่มฉันชิมแต่ความแร้นแค้น เหนื่อยล้า ท้องกิ่ว เมื่อความหิวมันตามทวง ใครเคยคิดบ้าง จับกังอย่างพวกฉัน เม็ดข้าวที่ผ่านไหล่ฉันเลี้ยงคนตั้งหลายแสน พวกท่านอิ่มฉันชิมแต่ความแร้นแค้น เหนื่อยล้า ท้องกิ่ว เมื่อความหิวมันตามทวง หากขาดพวกฉันท่านคงได้คิด ฉันไม่มีสิทธิ์ คิดไกลไปใหญ่หลวง มีข้าวป้อนปาก...สามมื้อถือได้ดังทรวง (พูด) เอ้า เร็ว เร็ว เร็วเข้า เร็ว ทำงานทำงาน ร้องเพลงอยู่ได้ สิ่งที่หวงของใครฉันไม่ต้องการ

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

วันใหม่ คอร์ด - Bluedock Chord Wan Mai by Bluedock อย่าติดกับวันที่ดีเก่า ๆ อย่าอยู่กับความคุ้นเคยเก่า ๆ อย่าให้วันคืนที่ดีเก่า ๆ มันทำร้าย เปิดหัวใจของเธอค้นหา สิ่งที่ใจนั้นคอยไขว่คว้า กับวันใหม่เล่นคอร์ดเพลงนี้
คนสุดท้าย คอร์ด - อัสนี วสันต์ Chord Khon Sutthai by Atsani Wasan จากฉันคนเดิม จากรักไม่เป็น จะขอเป็นคนที่รักเธอยิ่งกว่าคนไหน ๆ จากนี้คือเธอ จากนี้จนวันตาย เธอคือสุดท้ายของทั้งชีวิตและหัวใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
คนใจง่ายที่ไหนก็ทำ คอร์ด - Sound Surf Chord Khon Chai-ngai Thinai Ko Tham by Sound Surf คือความจำเป็น เมื่อเธอเจอคนหน้าใหม่ เสียงเรียกในใจ เธอดังว่าให้รีบไป เธอมีคำถามก่อนไป ว่าเธอทำผิดไหม ขอให้เธออุ่นใจไว้เลยเล่นคอร์ดเพลงนี้
รักคงยังไม่พอ คอร์ด - ปาน ธนพร Chord Rak Khong Yang Mai Pho by Pan Thon Phon คำว่ารักคงยังไม่พอ เธอคงไม่รับฟัง รักคงยังไม่พอ แต่อยากจะขอ ได้พบได้พูดให้เธอเข้าใจ ให้รู้ในใจยังรักเธออยู่ แต่กลัวจะซ้ำเติมทุกข์ให้เธอเจ็บช้ำ เพราะรักคงยังไม่พอเล่นคอร์ดเพลงนี้
แอ่ว 21 จังหวัด คอร์ด - เอ็ดดี้ ตลาดแตก Chord Aeo 21 Changwat by Et Di Talat Taek อ้ายไปแอ่ว ผดเมืองเจียงฮาย ไปกิ๋นลาบควาย ตี่หัวขัวแม่กก จากเจียงฮาย ผดไปพะเยา ไปกิ๋นต๋ำเตา อี่ฮวกหมก จากพะเยา ผดไปลำปางเล่นคอร์ดเพลงนี้