คอร์ดเพลง ตางขโมย คาราบาว

ถึงแม้ลูกโลกเรากลมป้อม ๆ แต่ผู้คนผ่ายผอมเต็มตามโลก เต็มตามบ้านเมืองตามป่าเขา ทั้งเด็กน้อย หนุ่มสาว เฒ่าชรา อัฟริกา ทวีปเอเซีย เอธิโอเปียยันศรีสะเกษ ทั้งนอกประเทศทั้งเมดอินไทยแลนด์ ...
คอร์ดเพลง ตางขโมย ของ คาราบาว, เนื้อเพลง ตางขโมย ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ตางขโมย ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

ถึงแม้ลูกโลกเรากลมป้อม ๆ แต่ผู้คนผ่ายผอมเต็มตามโลก เต็มตามบ้านเมืองตามป่าเขา ทั้งเด็กน้อย หนุ่มสาว เฒ่าชรา อัฟริกา ทวีปเอเซีย เอธิโอเปียยันศรีสะเกษ ทั้งนอกประเทศทั้งเมดอินไทยแลนด์ พี่น้องแร้นแค้นเป็นตางขโมย (ล้วนเป็นตางขโมย) เห็นหัวโต ๆ พุงป่อง ๆ แต่ร่างกายกระร่องก่องบ่มีแรง มีแต่ลมหายใจเลี้ยงชีวิต มันไม่ใช่ความผิดติดความจน ยังเป็นผู้เป็นคนเหมือน ๆ เขา ฟันฟางขาว ๆ เส้นผมดํา ๆ แต่ดวงใจบอบชํ้ากลํ้ากลืนนํ้าตา ก็ไม่ได้เลือกเกิดมาเป็นตางขโมย (ล้วนเป็นตางขโมย) คนตางขโมยพุงโร ๆ (เป็นตางขโมย) อะคนหัวขโมยพุงโต ๆ (เป็นหัวขโมย) เสียงเพลงเปล่งมาเป็นท่อน ๆ จะกล่อมนอนกล่อมใจไทยทุกภาค ทุกคนทุกข์เข็ญเห็นใจด้วย ช่วยกัน ช่วยกัน เราช่วยกัน แบ่งเบาแบ่งปันฉันพี่น้อง อย่าเมียงมองผ่านไปคนไทยไม่ทํา (ไม่ทําไม่ทํา) พี่น้องตาดํา ๆ คอยความหวัง จงนึกถึงเขาบ้างเขาเป็นตางขโมย ขโมยความเป็นคนเหนือชนชั้น ก็อย่างคนดังมะริกันว่าวีอาเดอะเวิลด์ (เวิลด์) วีอาเดอะชิลเด้น (ชิลเด้น) เขาช่วยกันดับทุกข์เข็ญของคนร่วมเผ่าพันธุ์ แล้วบ้านเราเมืองเราอย่าเอาแต่แคะขี้ฟัน เพราะมันเป็นความรักซึ่งกันและกัน เพราะมันเป็นความฝันถึงแผ่นดินเดียวกัน เน๊าะ

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

เธอคือนางฟ้าในใจ คอร์ด - Clash Chord Thoe Khue Nangfa Nai Chai by Clash เธอคนเดียว เธอคือนางฟ้าในใจ คอยนำทาง คนที่อ้างว้างเดียวดาย เปิดใจ ให้พบรักแท้ มีจริง จากดวงใจ ที่เปี่ยมความหมาย เธอคนเดียว เธอคือนางฟ้าในใจ คอยนำทางคนที่อ้างเล่นคอร์ดเพลงนี้
อีกฝั่งของท้องฟ้า คอร์ด - ไอน้ำ Chord Ik Fang Khong Thongfa by Ainam ข้าง ๆ เธอตอนนี้ มีใครรึป่าว เงียบเหงาเหมือนกับฉันบ้างไหม ข้าง ๆ ฉันตอนนี้ ไม่มี ไม่มีใคร มีเธอคนเดียวในหัวจัยทุกเวลา ฝากความรักไปพร้อมความคิดถึงเล่นคอร์ดเพลงนี้
ยังคงอยู่ คอร์ด - The Bantam Chord Yangkhong Yu by The Bantam ได้รู้จักคำว่ารัก ได้รู้จักคำว่าเจ็บ ให้เธอทิ้งมันไปก่อน ไม่ต้องมองกลับไป ภาพที่เขาเดินจากไปมันเป็นเพียงความฝัน แต่เธอนั้นยังคงอยู่ ยังมีคนเฝ้าดูเล่นคอร์ดเพลงนี้
ปลายฟ้า คอร์ด - Be My Guest Chord Plai Fa by Be My Guest คิดถึงเพียงเธอ ในใจฉันคิดถึงเพียงเธอ ไม่มีคำใดจะแทนจิตใจ มากมายเท่าคำนี้เลย ดาวน้อย โปรดลอยมาลงตรงหัวใจ เก็บเกี่ยวความคิดถึงฉันไป ให้เธอที่ปลายฟ้าไกลเล่นคอร์ดเพลงนี้
คุณนายโรงแรม คอร์ด - ทรงกรด ฌามา อาร์ สยาม Chord Khunnai Rongraem by Song Krot Cha Ma R-Siam ก่อนอยู่บ้านนา เขาเรียกเธอว่าอีกลอย ไปอยู่กรุงเทพฯมีผัวนายร้อย เปลี่ยนจากกลอยไปเป็นแรมจันทร์ แรมจันทร์ แรมใจ ดี ดีไปตัวใครตัวมัน ซื่อเกินไปถึงไล่ไม่ทัน ช้ำช่างมันเล่นคอร์ดเพลงนี้