คอร์ดเพลง นิค คาราบาว

นํ้ายังคงไหล ไฟยังคงสว่าง ฝันไปไกลกว้าง กว่าผู้คนเป็นอยู่ จะคิดจะเดินเลือกทางให้ถูก จะคิดจะไปไตร่ตรองเสียก่อน ก่อนที่จะไป ก่อนที่จะไป ก่อนที่จะสายเกินกาล ฟ้ายังสดใส (ดินยังคงชุ่มฉํ...
คอร์ดเพลง นิค ของ คาราบาว, เนื้อเพลง นิค ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง นิค ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

นํ้ายังคงไหล ไฟยังคงสว่าง ฝันไปไกลกว้าง กว่าผู้คนเป็นอยู่ จะคิดจะเดินเลือกทางให้ถูก จะคิดจะไปไตร่ตรองเสียก่อน ก่อนที่จะไป ก่อนที่จะไป ก่อนที่จะสายเกินกาล ฟ้ายังสดใส (ดินยังคงชุ่มฉํ่า) นาไร่มีทํา (แต่คนทําขาดทุน) เกษตรกรดิ้นรนใช้หนี้ เกษตรกรดิ้นรนขายที่ ก่อนที่จะไป ก่อนที่จะไป ก่อนที่จะขายแรงงาน นิคคือเมืองอุตสาหกรรมใหม่ ไทยคือเมืองเกษตรกรล้มลุก คลุกอยู่กับปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ราคามันแพงกว่าราคาผลผลิต พื้นนาพื้นไร่ กวาดขายให้ต่างชาติ เป็นบรรยากาศ สองปีที่ผ่านไป อยุธยาปู่ย่าตายาย สู้จนตัวตายจนได้เป็นไทย เกาหลีซื้อไร่ ได้หวันซื้อนา ญี่ปุ่นก็พาคนแก่มาไว้ เกี่ยวกันยังไง (ขายที่ขายไร่นา) เกี่ยวกับนิคที่ 5 (แห่งเซาท์อีสเอเซีย) เสียทองเท่าหัวไม่เสียผัวให้ใคร แผ่นดินของเรามีสิทธิ์เสียดาย ผัวย่าผัวยาย ผัวย่าผัวยาย อยู่กันมาหลายชั่วคน เมดอินไทยแลนด์ (ญี่ปุ่นกําไรเพราะเป็นคนมาลงทุน) เมดอินไทยแลนด์ (ไต้หวันคอยเหยียบ เกาหลีคอยซํ้า) คนไทยใจดีไม่เคยใจดํา (แต่พวกเขาทํากับเราเกินไป) สินค้าของเราทําโดยคนไทย (เขาออกกฎหมายการค้ากีดกัน) นิคคือเมืองอุตสาหกรรมใหม่ ไทยคือเมืองเกษตรกรรมเก่า มีข้าวในนา มีปลาในนํ้า ควรคิดควรทําจากของเดิมให้ดี นิคคือเมืองอุตสาหกรรมใหม่ ไทยคือเมืองเกษตรกรรมเก่า คิดดูให้ดี ก่อนที่จะก้าว เงินตุงกระเป๋าแต่ต่างด้าวเต็มดิน นิคคือเมืองอุตสาหกรรมใหม่ ไทยคือเมืองเกษตรกรรมเก่า คิดดูให้ดี ก่อนที่จะก้าว เงินตุงกระเป๋าแต่แผ่นดินจะไม่มี

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

แฟนเราเอาแต่ใจ คอร์ด - ไอน้ำ Chord Faen Rao Aotae Chai by Ainam อยู่กับเราก็เอาแต่ใจ อยู่กับเราก็เอาแต่ใจ เธอไม่ยอมให้เป็นกับใคร เธอตั้งใจจะเป็นกับเรา ใครรู้บ้างรึเปล่า เซ๊ง เซงแฟนเราชักเอาแต่แต่ใจ อยู่กันมาก็เอาแต่ใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ฉันรู้ คอร์ด - โบ สุนิตา Chord Chan Ru by Bo Su Ni Ta อยากคืนเธอให้เขาไป ฉันคิดว่าเขาก็ต้องการ ไม่ต้องทนทรมาน อยากให้ฝันในใจของเธอได้เป็นจริง และตัวฉันยินดีจะถูกทอดทิ้ง ไม่เป็นไรเล่นคอร์ดเพลงนี้
หากันจนเจอ คอร์ด - Ma & Venus Chord Ha Kan Chon Choe by Ma & Venus แต่เราก็หากันจนเจอ มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า เมื่อมีใครสักคนข้างกาย เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
เบื่อ คอร์ด - Twin Soul Chord Buea by Twin Soul ฉันเบื่อเธอแล้ว จะบอกเอาไว้ ฉันเบื่อหัวใจ เบื่อใครบางคนที่โกหกฉัน ฉันเบื่อเธอแล้ว เบื่อคำที่เธอบอกว่ารักฉัน คำรักที่มีให้กัน มันคือคำลวง รักที่ฉันให้เธอไม่ได้น้อยลงเล่นคอร์ดเพลงนี้
มีแฟนแล้วหม้าย คอร์ด - เต็ม นาวา Chord Mi Faen Laeo Mai by Tem Nawa ไม่รู้มีแฟนแล้วหม้าย ให้รู้ว่าชายคนนี้ แอบรักและคอยหวังดี ให้เธอทุกเวลา ไม่รู้ว่าใครคนนั้น คนที่ยืน เคียงข้างกันมีไม่หนา หัวอกมันเหมือนอีบ้า หัวใจมันไม่กล้า ไม่หาญบอกเล่นคอร์ดเพลงนี้