คอร์ดเพลง เทพธิดาผ้าซิ่น ไมค์ ภิรมย์พร

ว่างจากงานหว่านไถ จะร้อยมาลัยใบข้าว ห้อยคอสาวจำปา เจ้าเป็นเทพธิดา ของบ้านนาบ้านทุ่ง นุ่งผ้าถุงไทยเดิม หน้าสวยด้วยแดดแรง แก้มแดงไม่แต่งเติม เจ้าไม่เคยเห่อเหิม เติมแต่ดินสอพอง ช่างขย...
คอร์ดเพลง เทพธิดาผ้าซิ่น ของ ไมค์ ภิรมย์พร, เนื้อเพลง เทพธิดาผ้าซิ่น ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง เทพธิดาผ้าซิ่น ของ ไมค์ ภิรมย์พร

อัลบั้ม : ลูกทุ่ง คู่บ้านคู่เมือง

ว่างจากงานหว่านไถ จะร้อยมาลัยใบข้าว ห้อยคอสาวจำปา เจ้าเป็นเทพธิดา ของบ้านนาบ้านทุ่ง นุ่งผ้าถุงไทยเดิม หน้าสวยด้วยแดดแรง แก้มแดงไม่แต่งเติม เจ้าไม่เคยเห่อเหิม เติมแต่ดินสอพอง ช่างขยันการเรือน มิแชเชือนหน้าที่ สิ่งที่ดีที่ควร เฝ้าถนอมออมนวล หอมหวนทวนลมทุ่ง หนุ่มก็มุ่งหมายปอง ค่ำลงก็เข้าเรือน ฟังแม่เตือนให้ไตร่ตรอง หากมีชายหมายปอง ระวังเจอของเหลือเดน * แม่ดอกบัวที่อยู่ในสระ จะบานคอยพระหรือบานคอยเณร ถ้าบานคอยพี่ ไว้พรุ่งนี้ตอนเพลคอยได้ไหมคนดี ** พ่อเคยพูดหลายที คิดจะมีแม่บ้านเชื่อโบราณดีแล หากเลือกวัวดูหาง แม้นเลือกนางดูแม่นั้นแหละแน่เข้าที บ้านเรือนสะอาดตา พูดจาเสนาะดี ตำน้ำพริกทุกที เสียงตำถี่จนทุ่งสะเทือน

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ชาวนาอาลัย คอร์ด - สีเผือก คนด่านเกวียน Chord Chaona Alai by Si Phueak Khon Dan Kwian หนังต้องแอกข้าวไถใคร จะปั้น คราดและไถหักลงสะบั้น ไถไม่ไหว คันนาที่กิ่ว ใครเล่าจะขุด ดินใส่ ควายน้อยเกิดใหม่ ใครจะผูกสนตะพายเล่นคอร์ดเพลงนี้
ข้ออ้าง คอร์ด - Girl Chord Kho-ang by Girl บอกตรง ๆได้ไหม ว่ารักเขาอยู่ บอกให้รู้ อย่าแกล้งทำ เธอมีเขามาตั้งนาน ฉันรู้ทัน ข้ออ้างเพื่อบอกลา อย่าได้เอามาใช้กัน ใส่ร้ายทำไม แค่บอกไม่รักกัน ทำได้ไหมเล่นคอร์ดเพลงนี้
แสงและเงา คอร์ด - Ost.เงาอโศก-แก้ม วิชญาณี The Star Chord Saeng Lae Ngao by Kaem Wit Ya Ni The Star แค่รักเธอ ยังไม่กล้า แอบรักเธอยังต้องกลัว ฉันได้แต่เจียมตัว ว่าฉันนั้นเป็นใคร ก็แค่เงาอันเลือนลาง ได้แสงสว่างจากเธอเพียงแค่รำไร เท่านี้ก็สุขใจ เกินพอเล่นคอร์ดเพลงนี้
เหตุผลที่หายใจ คอร์ด - Labanoon Chord Hetphon Thi Haichai by Labanoon อยากให้เธอเห็น ว่าฉันไม่เป็นไร ให้เธอสบายใจ จะยังทำตามสัญญา จะอยู่ให้ไหว จะลบเลือนรอยน้ำตา แม้ว่าเธอไม่มีวันกลับมา ชีวิตฉันก็จะมีต่อไปเล่นคอร์ดเพลงนี้
กอดหน่อยได้ไหม คอร์ด - พลพล Chord Kot Noi Dai Mai by Pha La Phon กอดหน่อยได้ไหม ด้วยคำว่าคิดถึง อยากฟังอีกสักครั้งหนึ่ง ให้ใจได้อุ่นใจ อยู่ห่างขนาดนี้ คิดถึงกันบ้างไหม กอดบ่อย ๆ ได้ไหม ถ้าใจเธอเหงาเหมือนกันเล่นคอร์ดเพลงนี้