คอร์ดเพลง เพลงผีบอก คาราบาว

เมื่อคืนฝันเห็นผีบอก ผีไม่ได้หลอก แต่บอกเรื่องราว พอตื่นขึ้นมาตอนเช้า รีบแต่งเป็นเพลง เท่าที่นึกออก เพลง ๆ นี้เป็นเพลงผีบอก ผีบอกเอาไว้ จะได้ไม่จนตรอก เพลง ๆ นี้เป็นเพลงผีบอก ผีบอก...
คอร์ดเพลง เพลงผีบอก ของ คาราบาว, เนื้อเพลง เพลงผีบอก ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง เพลงผีบอก ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

เมื่อคืนฝันเห็นผีบอก ผีไม่ได้หลอก แต่บอกเรื่องราว พอตื่นขึ้นมาตอนเช้า รีบแต่งเป็นเพลง เท่าที่นึกออก เพลง ๆ นี้เป็นเพลงผีบอก ผีบอกเอาไว้ จะได้ไม่จนตรอก เพลง ๆ นี้เป็นเพลงผีบอก ผีบอกเอาไว้ จะได้ไม่โดนหลอก ฝันยกที่หนึ่ง ฝันเห็นคนทำนาไร่ ปลูกแล้วขายไป ได้กำไรไม่คุ้มทุน หลายปีเป็นหนี้เบอะบาน แม้ธนาคารจะคอยช่วยลุ้น ผลผลิตในกำมือนายทุน กลายเป็นผีตลาดหุ้นนั่นแหละผีพนัน ฝันยกที่สอง ก็ทำนองยกที่หนึ่ง น้ำมันทะลึ่ง แพงทะโร่โธ่ทำไงดี ตามที่ผีเล่า ผีบอก ผียิวนิวยอร์คกับผีอารับบี้ มันรวบหัวรวบหางกินฟรี เก็งกำรี้ กำไรด้วยกองทุนน้ำมัน ในฝันฉันเคือง ฉันแค้น เอื้อมแขนออกไปบีบคอมัน ต๊กกะใจเสียงโวยวายลั่น ไม่ได้บีบคอมัน แต่ดันบีบคอเมีย โทษทีพี่ละเมอ พักยกสุดท้ายเห็นเจ้านายเป็นผีตาอยู่ ทำไม่ชี้ไม่รู้น่าอดสูแท้สังคมไทย คนโง่มากกว่าฉลาด ให้ฉวยโอกาสเอียงประชาธิปไตย ทั้งหมดนี้เป็นฝันร้าย ผีฝากบอกไว้ ให้ป่าวร้องเป็นเพลง รอบนี้ผีบ้า รอบหน้าผีบอก รอบนี้เผาหลอก รอบหน้าเผาจริง เมื่อการเมืองถูกกระสือสิง ความเชื่ออยู่เหนือความจริง ผลประโยชน์มาก่อนทุกสิ่ง จึงชิงเด่น ชิงดี ดังชิงร้อยชิงล้าน

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ไหนว่าจะจำ คอร์ด - ร็อกอำพัน Chord Nai Wa Cha Cham by Rok Amphan ไหนว่า จะจำ จะจำแล้วไงไม่จำ แต่เจ้ากลับคำหัวใจไม่จำ ไม่จริง หัวใจไม่จริง ช่างลวงช่างหลอกยอกย้อน ดั่งน้ำใบบอนกลอกกลิ้ง น้ำใจไม่จริงอย่างคำเล่นคอร์ดเพลงนี้
มากกว่าเพื่อน (แต่ไม่ใช่แฟน) คอร์ด - OUT Chord Mak Kwa Phuean ( Tae Mai Chai Faen ) by OUT เป็นมากเกินกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่คนรัก เธอให้เพียงสัมผัส แต่ไม่ให้หัวใจ ว่าฉันไม่ควรรักเธอ ก็เผลอให้เธอไปแล้วจนหมดใจ ก็รู้ฐานะตัวเองเป็นใคร ยังจะคิดให้ใจเจ็บช้ำเล่นคอร์ดเพลงนี้
คาถามหานิยม คอร์ด - ยอดรัก สลักใจ Chord Khatha Maha Niyom by Yot Rak Salak Chai โอม... จะเสกคาถา ลงนะหน้าทอง ให้ฉันมีชื่อก้อง อยู่ทั่วทุกมุมบ้าน อย่าให้ต้องอกหัก ให้คนรักนานนาน เป็นขวัญใจชาวบ้าน ทั่วถิ่นฐานเมืองไทยเล่นคอร์ดเพลงนี้
อารมณ์สีเทา คอร์ด - Potato Chord Arom Si Thao by Potato ไม่รู้เลยจะอยุ่ที่ไหนกับใคร แต่ขอให้เธอได้โปรดฟังไว้ ว่า คน ๆ นี้นั้นรออยู่ แม้หัวใจเธอเปลี่ยนไปแล้วก็รู้ แต่ฉันขอรอเธอ จนถึงวันที่หยุดหายใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ไม่เคยถาม คอร์ด - Boy Peacemaker Chord Mai Khoei Tham by Boy Peacemaker ฉันเปลี่ยนไปแล้ว สายไป เธอควรเก็บใจไว้ ให้กับคนที่เขารอเธออยู่เสมอ มันไม่ทันแล้วขอเธอ อย่าเสียเวลา กลับไป กลับไป รักคนที่เขารอเล่นคอร์ดเพลงนี้