คอร์ดเพลง โฮะ คาราบาว

โฮ... โฮ... โฮ...โฮ...โฮ...โฮ้...โฮ... โฮะคือแกงทั้งหมด ที่กินเหลือแล้วเอามาปน เติมผักให้พอแล้วคน เอ้าคน ๆ ๆ ให้เข้ากัน มันคือความสำเร็จ ของคนเพื่อถนอมอาหาร สังคมไทยเวลานี้เป็นแบบน...
คอร์ดเพลง โฮะ ของ คาราบาว, เนื้อเพลง โฮะ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง โฮะ ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

โฮ... โฮ... โฮ...โฮ...โฮ...โฮ้...โฮ... โฮะคือแกงทั้งหมด ที่กินเหลือแล้วเอามาปน เติมผักให้พอแล้วคน เอ้าคน ๆ ๆ ให้เข้ากัน มันคือความสำเร็จ ของคนเพื่อถนอมอาหาร สังคมไทยเวลานี้เป็นแบบนั้น ต้องหันหน้าเข้าหากัน พึ่งพาอาศัย โฮะแปลว่ารวมกันเน้อ ถึงดูเลอะเทอะ แต่ก็รวมกันได้ โฮะเป็นภูมิปัญญาไทย ถ้อยทีถ้อยอาศัย อยู่กันไปแบบโฮะ ๆ โฮะ โฮะ แกงโฮะ โฮ... โฮ... โฮ...โฮ...โฮ...โฮ้...โฮ... โฮะจึงไม่มีใครเด่น เน้นเอกลักษณ์โดยรวม เมื่ออเมริกาภิวัฒน์อ่วม ไทยแลนด์ต้องรวมพลัง มุ่งหวังเศษฐกิจพอเพียง กินใช้พึงสังวรระวัง เมืองไทยกินเที่ยวทั่วหรือยัง ไยต้องถ่อสังขาร ไปผลาญตังค์ถึงต่างแดน โฮะแปลว่ารวมกันเน้อ ถึงดูเลอะเทอะ แต่ก็รวมกันได้ โฮะเป็นภูมิปัญญาไทย ถ้อยทีถ้อยอาศัย อยู่กันไปแบบโฮะ ๆ โฮะ โฮะ แกงโฮะ โฮะคือเทใจรวมกัน ในปัญหาสารพัน มันต้องมีทางออก ตราบใดคนไม่ยอมจนตรอก ซอก ๆ แซก ๆ เดี๋ยวก็เจอมอเตอร์เวย์ ชีวิตถึงเลี้ยวผิดสักกี่ครั้ง รวมสติสตังตั้งตรงไว้อย่าให้เป๋ กินแกงโฮะฟังเพลงโฮะ เดี๋ยวมีเฮ กินแกงโฮะฟังเพลงโฮะ เดี๋ยวมีเฮ กู้ชีวิตโปเก ต้องกู้กันแบบโฮะ ๆ โฮะ โฮะ แกงโฮะ โฮะคือเทใจรวมกัน ในปัญหาสารพัน มันต้องมีทางออก ตราบใดคนไม่ยอมจนตรอก ซอก ๆ แซก ๆ เดี๋ยวก็เจอมอเตอร์เวย์ ชีวิตถึงเลี้ยวผิดสักกี่ครั้ง รวมสติสตังตั้งตรงไว้อย่าให้เป๋ กินแกงโฮะฟังเพลงโฮะ เดี๋ยวมีเฮ กินแกงโฮะฟังเพลงโฮะ เดี๋ยวมีเฮ กู้ชีวิตโปเก ต้องกู้กันแบบโฮะ ๆ โฮะ โฮะ แกงโฮะ โฮะแปลว่ารวมกันเน้อ ถึงดูเลอะเทอะ แต่ก็รวมกันได้ โฮะเป็นภูมิปัญญาไทย ถ้อยทีถ้อยอาศัย อยู่กันไปแบบโฮะ ๆ โฮะแปลว่ารวมกันเน้อ ถึงดูเลอะเทอะ แต่ก็รวมกันได้ โฮะเป็นภูมิปัญญาไทย ถ้อยทีถ้อยอาศัย อยู่กันไปแบบโฮะ โฮะ โฮะ โฮะ แกงโฮะ

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

สิ่งที่เหลืออยู่ คอร์ด - ลีโอ พุฒ Chord Sing Thi Luea Yu by Li-o Phut ไม่มีแล้ว แววตาคู่นั้นที่คอยห่วงใย แม้เสียงที่เคยปลอบใจเมื่ออ่อนล้า ไม่มีมือที่คอยสัมผัส ให้กำลังใจคืนมา จากวันนี้คงมีเหลือแต่ ความเหงาเล่นคอร์ดเพลงนี้
แอบชอบ คอร์ด - ละอองฟอง Chord Aep Chop by La-ong Fong แม้ว่าเธอนั้นไม่รู้จักฉันสักหน่อย แต่ฉันก็แอบชอบเธอไม่ใช่น้อย หัวใจฉันยังเฝ้ารอ และเฝ้าคอย เฝ้าคอยให้เธอหันมา บอกกับฉันสักนิดได้ไหมว่าเธอก็คิดอยู่หน่อย ๆเล่นคอร์ดเพลงนี้
แจกัน คอร์ด - สุเมธ & เดอะปั๋ง Chord Chaekan by Sumet & Doe Pang แต่เสียดาย จริง ๆ ที่ฉันมีแจกัน เพียงหนึ่งใบ แล้วก็มีดอกไม้ประดับไว้อยู่ในนั้น ฉันคงไม่อาจฝืน คว้าเจ้ามาปักไว้ด้วยกัน เพียงแค่ทุกวัน ขอดอมดมแค่เพียง ห่าง ๆเล่นคอร์ดเพลงนี้
กลัวที่ไหน คอร์ด - บี้ The Star Chord Klua Thinai by Bi The Star กะ กะ กะ กลัวที่ไหน เกรงใจหรอกน่า ไหนใครว่าไม่กล้าเข้าไป จะให้ลุยตอนนี้ เลยก็ยังไหว เธอแหละอย่าถอย ถอยไปซะก่อน เดี๋ยวรู้กันเล่นคอร์ดเพลงนี้
ทุกอย่าง คอร์ด - Scrubb Chord Thuk Yang by Scrubb จะทำทุกทุกอย่าง จะทำทุกทุกทาง ให้เธอได้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ ไปกับฉัน แต่เราเพิ่งรู้จัก แค่มองด้วยสายตา มันทำให้ฉันนั้นรู้ดีว่า จะเป็นเช่นไรเล่นคอร์ดเพลงนี้