คอร์ดเพลง ไม่เท่ากัน เป้ อารักษ์

เราเกิดมาไม่เท่ากัน คนเรามีอะไรไม่เหมือนกัน สมองเราไม่เท่ากัน ร่างกายเรากำยำไม่เท่ากัน เธอกับฉันไม่เหมือนกันแต่เราต่างก็ต้องดูแลกัน ในระบบนิเวศที่เรา ลืมมันไป คนผิวขาวหรือผิวดำ ผิ...
Something Wrong

อยู่ระหว่างการปรับปรุง

-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ไม่เท่ากัน ของ เป้ อารักษ์

อัลบั้ม : อารักษ์ & เดอะปีศาจแบนด์

 เราเกิดมาไม่เท่ากัน คนเรามีอะไรไม่เหมือนกัน สมองเราไม่เท่ากัน ร่างกายเรากำยำไม่เท่ากัน เธอกับฉันไม่เหมือนกันแต่เราต่างก็ต้องดูแลกัน ในระบบนิเวศที่เรา ลืมมันไป คนผิวขาวหรือผิวดำ ผิวเหลืองทองเหลืองงาม อล่างฉ่างตา ตัวดำขาวตี๋หรือตาห่าง  เราต้องใช้มันมองเหมือนกัน หากเราถอดอาชีพออกเราจะเป็นทุเรียนหรือ เพียงปลอกไม่อาจวัดคืบนาวาศอก เราต่างมีทางออกแค่ทางเดียว แม่บ้านนักการหรือพี่ยามที่เราใช้เงินจ้างเขาทำงาน ถ้าไม่มีเขามาให้จ้างวาน เราจะใช้ชีวิตยังไง นักธุรกิจการเมืองหรือดาราที่สบายหนักหนา เขาสร้างสิ่งที่เราต้องการมาแลกกับคำก่นด่าที่ได้ไป และเช้าวันหนึ่ง คนที่รักเรา จะตาย และเช้าวันหนึ่ง คนที่เรารักจะ จะสูญสลาย รักกันไว้เถิดเธอ เมื่อฉันมองหน้าเธอ ฉันจะเจอมนุษย์อีกคน ที่ต่างเป็นคนที่มีหัวใจ รักกันไว้เถิดเรา คิดถึงคนที่ไม่เหมือนเรา ให้เหมือนคนที่ใกล้ตัวเรา แล้วความเศร้าจะหายไป ถึงตำรวจทหารยศใหญ่กว่า หากไม่มีผู้น้องยศเล็กกว่า คอยทำตามคำสั่งที่ได้มา แล้วงานจะเดินยังไง เห็นคนอพยพทางชายแดน  เราป้องกันประเทศ เราแน่นแฟ้น แต่เรากลับอพยพไป ออนเตรเลีย อเมริกา หรือบรูไน ชาวนาชาวสวนเกษตร ที่ทำนาทำสวนจะหลังงอ ถ้าไม่มีพวกเขาแล้วหนอ แล้วพวกเราจะกินอะไร เห็นนักโทษคนร้ายจะถูกยิง เราเป็นใครจะก้าวไปตัดสิน บุพการีเขายังไม่ยิง อะไรผิดจริงหรืออะไรยุติธรรม เห็นคนนึงเบียดรถเมล์ไปทำงาน อีกคนแยกขากว้าง แต่มันคือการเดินทาง แม้ปลายทางจะต่างออกไป อวัยวะของคนบางคน มันขาดเกินไม่ได้มีมาเหมาะสม แต่เขาก็เป็นหนึ่งคน ที่ควรได้รับความสุขสบายใจ และเช้าวันหนึ่ง คนที่รักเรา จะตาย และเช้าวันหนึ่ง คนที่เรารักจะ จะสูญสลาย รักกันไว้เถิดเธอ เมื่อฉันมองหน้าเธอ ฉันจะเจอมนุษย์อีกคน ที่ต่างเป็นคนที่มีหัวใจ รักกันไว้เถิดเรา คิดถึงคนที่ไม่เหมือนเรา ให้เหมือนคนที่ใกล้ตัวเรา แล้วความเศร้าจะหายไป รักกันไว้นะ รักกันไว้หนา  ถึงเราจะเกิดไม่เท่ากัน แต่เราก็อยู่ด้วยกัน รักกันไว้นะ รักกันไว้หนา เกิดมาไม่เท่ากัน แต่รักกันก็ไม่เป็นไร 

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ส่วนเกิน คอร์ด - Peacemaker Chord Suan Koen by Peacemaker หยุดความรักเอาไว้เท่านี้พอก่อนดีไหม ถ้าใจอ่อนล้า อย่ามัวเสียเวลากับรักเดิม ๆ ที่เธอไม่มั่นใจ หากยิ่งฝืนจะยิ่งเจ็บช้ำ ยิ่งตอกยิ่งย้ำให้ยิ่งปวดใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
สมัครรักสมัครแฟน คอร์ด - ชาตรี ศรีชล Chord Samak Rak Samak Faen by Chatri Si Chon คุณ เอ๋ย สงสัยไม่เคยมีแฟน เนื้อหอมคุณคงหวงแหน เงินแสนคุณคงไม่ขาย ผมขอสมัคร คู่รักภักดีจนตาย ขอยอมเป็นทาสเคียงกาย แลกใจของคุณมาครองเล่นคอร์ดเพลงนี้
มีสิทธิ์แค่คิดถึง คอร์ด - ไอน้ำ Chord Mi Sit Khae Khitthueng by Ainam มีสิทธิ์แค่คิดถึง เสมอ คนมีสิทธิ์กอดเธอ วันนี้มีแต่เขา มีสิทธิ์เพียงแค่เหงา เหงา เหงา ฝากเดือนและดาวบอกเธอ ฉันขอโทษให้ฉันทีเล่นคอร์ดเพลงนี้
ฉันอยู่ตรงนี้ คอร์ด - Black Head Chord Chan Yu Trongni by Black Head หากคำว่ารัก มันร้าย กับเธอ มากไป บอกมาได้ไหม ให้ฉัน ช่วยซับ น้ำตา ส่งใจช้ำ ๆ ของเธอมา ฉันจะรักษามันด้วยรักจริง ด้วยหัวใจที่เหมือนเดิมเล่นคอร์ดเพลงนี้
หัวใจคนรอ คอร์ด - พรีน The Star 12 Chord Huachai Khon Ro by Phrin The Star 12 อยู่ตรงนี้เพื่อรอแต่เธอ เพราะคำหนึ่งคำว่ารัก ไม่ปล่อยให้ฉันไป อยากให้รู้ว่านานแค่ไหน มีคนแทบขาดใจ ขอให้เธอโปรด เข้าใจ หัวใจคนรอเล่นคอร์ดเพลงนี้