คอร์ดเพลง ข้าวโลละ 5 บาท เกษม สีชมภู

ชาวนาทนทำนา ปลูกข้าวไปเลี้ยงประชากรโลก ลงทุนลงแรงเหงื่อโชก ค่าจ้าง ค่าไถ ค่าปุ๋ย ค่ายา กว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ด มันช่างสุดแสนเหนื่อยยากนักหนา พอมาเจอราคาที่เขารับซื้อ โอ๊ย มันปวด...
คอร์ดเพลง ข้าวโลละ 5 บาท ของ เกษม สีชมภู, เนื้อเพลง ข้าวโลละ 5 บาท ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ข้าวโลละ 5 บาท ของ เกษม สีชมภู

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

 ชาวนาทนทำนา ปลูกข้าวไปเลี้ยงประชากรโลก  ลงทุนลงแรงเหงื่อโชก ค่าจ้าง ค่าไถ ค่าปุ๋ย ค่ายา  กว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ด มันช่างสุดแสนเหนื่อยยากนักหนา  พอมาเจอราคาที่เขารับซื้อ โอ๊ย มันปวดใจ  ทนทำนาแทบตาย หวังข้าวไปขายเพื่อใช้หนี้สิน  กลับต้องน้ำตาริน เพราะขายข้าวหมดยุ้ง มันยังไม่พอใช้  ถูกพ่อค้าคนกลาง นายห้างโรงสีกดราคาขาย  คนทำนาแทบตาย แต่บทสุดท้าย ต้องขายข้าวขาดทุน * โลละ 5 บาท เราลงทุนไป 7 บาท กระดูกสันหลังของชาติ ซึ้งไหมล่ะพ่อคุณ  โลละ 5 บาท ยังไงมันก็ขาดทุน ไม่ต้องไปล้งไปลุ้น เพราะมีแต่ตายกับตาย ต้องเเบกรับความเสี่ยง น้ำท่วมฝนแล้งปุ๋ยยาเเพงเวอร์ ลองคิดดูนะเออ ความเสี่ยงจะเจ๊ง มันมากแค่ไหน  ต้องให้น้ำตาตกกี่ครั้ง ถึงจะหันมาฟังกันบ้างครับท่านผู้ใหญ่  หรือต้องให้นายทุนหัวใส หว่านเมล็ดข้าว ใส่แต่หลังชาวนา  (ซ้ำ * , **) ไม่ต้องไปล้งไปลุ้น เพราะมีแต่ ตายกับตาย ตาย ๆ ๆ ๆอย่างเดียว 

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

กลับมา คอร์ด - 2 Days Ago Kids Chord Klap Ma by 2 Days Ago Kids กลับมาได้รึเปล่า กลับมาหาฉันทีได้ไหมคนดี หากว่าใจของเธอ ไม่ได้เปลี่ยนไป ก็ให้โอกาสฉันอีกจะได้ไหม ได้โปรด อย่าทิ้งรักไปเลย อาจจะจริง ที่ฉันเอง ยังไม่เข้าใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
ชู้ทางใจ คอร์ด - หนู มิเตอร์ Chord Chu Thang Chai by Nu Mitoe ชู้ ก็เป็นแค่ชู้ทางใจ ศาลอาญาแห่งไหน คงไม่ให้รับโทษเพิ่ม องค์การความรัก มิได้ตราห้ามแต่งเติม จึงเป็นสิทธิ์แต่เริ่ม ที่ผมจะแอบรักคุณเล่นคอร์ดเพลงนี้
ไม่เป็นอะไร คอร์ด - ปราโมทย์ วิเลปะนะ Chord Mai Pen Arai by Pramot Wi Le Pa Na ก็ไม่เป็นอะไร ฉันเข้าใจเธอดี ที่เธอเลือกเค้าเพราะเธอก็มีเหตุผล หากว่าคนนั้นจะสามารถทำให้ใจเธอสุขล้น ฉันยินดีจะถอยมาเอง ให้พ้นทางเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
ผีโรงเย็น คอร์ด - พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ Chord Phi Rong Yen by Phong Sit Khamphi หลงรักสาวสักคน เขาไม่สนใจเรา ชีวิตจำต้องเศ้รา เพราะเราเป็นผีโรงเย็น อยู่โรงบาลนั้นแสนยากเข็ญ ไม่มีใครเห็นใจพวกเรา อยุ่อย่างคนที่ไร้ญาติขาดมิตรเล่นคอร์ดเพลงนี้
ถ้าไม่รักกัน ฉันจะไป คอร์ด - นท พนายางกูร The Star Chord Tha Mai Rak Kan Chan Cha Pai by Not Phana Yang Kun The Star ได้โปรดบอกฉันได้ไหมทำไมจึงเป็นเช่นนี้ ได้โปรดบอกฉันชัด ๆ สักทีบอกสิ ว่าเธอแค่ไหวหวั่น แต่ถ้ารักครั้งนี้ มันตายไปแล้ว ถ้าฉันหมดความสำคัญ ก็บอกเลยไม่รักกัน ฉันพร้อมจะไปเล่นคอร์ดเพลงนี้