คอร์ดเพลง คืนหมาหอน คาราบาว

แบกอะไรกันมาเอาไว้บนบ่า ยังกะซานตาครอส (ซานตาครอส) บ้างมาเรียกบ้างมากดออด ลับ ๆ ล่อ ๆ กันในยามวิกาล เกิดมานมมานานเห็นการเลือกตั้ง กี่ครั้งที่ผ่านไป (กี่ครั้งที่ผ่านไป) เห็นแต่คนมัก...
คอร์ดเพลง คืนหมาหอน ของ คาราบาว, เนื้อเพลง คืนหมาหอน ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง คืนหมาหอน ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

แบกอะไรกันมาเอาไว้บนบ่า ยังกะซานตาครอส (ซานตาครอส) บ้างมาเรียกบ้างมากดออด ลับ ๆ ล่อ ๆ กันในยามวิกาล เกิดมานมมานานเห็นการเลือกตั้ง กี่ครั้งที่ผ่านไป (กี่ครั้งที่ผ่านไป) เห็นแต่คนมักสูงมักใหญ่ ไสหัวคะแนนมาเที่ยวแจกเงิน แจกกันเพลินในวันสุกดิบ โค้งสุดท้ายก็คืนหมาหอน ฮู้ หมามันเห่าเพราะไม่เข้าใจ มันเห็นคนแปลกหน้าด้อม ๆ มอง ๆ แบกเอาเงินเอาทองมาแจกพี่น้อง ทุ่มซื้อคะแนน (ทุ่มซื้อคะแนน) เขาหวังจะเป็นผู้แทน เราเป็นผู้ทนทุกข์ทรมาน เลือกกันแบบไทย ๆ ประชาธิปไตย รูเบอะรูบาน (รูเบอะรูบาน) ปฏิรูปการเมืองต้องการ จะอุดรูบานรูเบ้อเร่อเลย ผู้แทนหมาหอน ผู้แทนหมาเห่า ผู้แทนหมาหอน ผู้แทนหมาเห่า ส.ส. น้ำเน่าลอยเข้าสภา ยกมือขึ้นโหวตแทนปวงประชา เคยคิดไหมว่าใครได้ใครเสีย ใครได้ใครเสีย  แบกกันไปเดินไป ประชาธิปไตย คงอีกไม่นาน (คงอีกไม่นาน) จงเสี้ยมสอนให้ลูกให้หลาน ฟังเป็นนิทานภาษิตสอนใจ ว่าคืนหมาเห่าหมาหอนไม่หลับไม่นอน นั้นไม่ใช่ผีหลอกหลอน (ไม่ใช่ผีหลอกหลอน) แต่เป็นผู้แทนที่มาหลอกลวง น่ากลัวกว่าผีน่าตีให้ตาย สงสัยจะสอบตก

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

ไหวอ่ะเปล่า เบเบ้ คอร์ด - Southside Chord Wai A Plao Be Be by Southside ว่าไงน้องสาว ไหวรึเปล่า เบเบ้ Baby you know its go in down เอาแล้วหลาว ยาวไปละคืนเนี๊ย Baby แล้วน้องอ่ะไหวรึเปล่าเล่นคอร์ดเพลงนี้
อ.ส. รอรัก คอร์ด - ไมค์ ภิรมย์พร Chord O So Ro Rak by Mai Phirom Phon พี่คนต่ำต้อย ด้อยศึกษา น้ำตาต้องเช็ดหัวเข่า แบกปืนตระเวน ทั่วป่าเขา ทุกข์ทมใครเล่ามองเห็น โดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา เศร้าลำเค็ญ เห็นใจพี่นิด คนดีเล่นคอร์ดเพลงนี้
เธอบอกให้ลืม คอร์ด - พลพล Chord Thoe Bok Hai Luem by Pha La Phon เธอบอกให้ลืมให้หมด ลืมใจที่เคยรักกัน ลืมความผูกพัน ที่มีให้กัน มันนานเกินไป เธอบอกให้ลืมให้หมด ลืมคนที่เคยรู้ใจ ทุกสิ่งเปลี่ยนไป เธอไม่มีใจ ให้ฉันเหมือนเคยเล่นคอร์ดเพลงนี้
รอจนกว่า...องศาที่ต่างกัน คอร์ด - The Must & Audy Chord Ro Chonkwa Ongsa Thi Tang Kan by The Must & Audy ต่างกันเพียง องศาที่เราอยู่ อาจจะดู ว่าเราห่างกัน แต่ว่าคนบนฟ้า ก็พาให้เรามาเจอกัน ... รอจนกว่าเขาเบื่อ รอจนกว่าเขาทิ้งเธอไป แล้วฉันต้องรอ อีกนานแค่ไหนเล่นคอร์ดเพลงนี้
100 เหตุผล คอร์ด - Ster Chord 100 Hetphon by Ster เธออาจมีร้อยเหตุผลที่เธอ จะไป แต่ฉันมีเพียงเหตุผลเดียว จะให้เธออยู่ ฟังเสียงหัวใจของฉัน แล้วเธออาจจะรู้ เหตุผลเดียวมีอยู่ก็คือรักเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้