คอร์ดเพลง ดาวสังคม เพลิน พรหมแดน

เมื่อสาวชาวทุ่ง เจ้าได้อยู่กรุงเมืองหลวง บัดเดี๋ยวนี้เจ้าพุ่มพวง จึงเลยได้เป็นดารา ก่อนสาวชาวไพร เคยได้ขี่ควายในท้องนา มานั่งรถยนต์มอเตอร์คาร์ เสริมทรงใบหน้าท่าทางดูเก๋ ก่อนสาวอยู...
คอร์ดเพลง ดาวสังคม ของ เพลิน พรหมแดน, เนื้อเพลง ดาวสังคม ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ดาวสังคม ของ เพลิน พรหมแดน

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

 เมื่อสาวชาวทุ่ง เจ้าได้อยู่กรุงเมืองหลวง บัดเดี๋ยวนี้เจ้าพุ่มพวง จึงเลยได้เป็นดารา ก่อนสาวชาวไพร เคยได้ขี่ควายในท้องนา มานั่งรถยนต์มอเตอร์คาร์ เสริมทรงใบหน้าท่าทางดูเก๋ ก่อนสาวอยู่บ้าน งานนั้นเจ้าหมั่นเพียรหา บัดเดี๋ยวนี้เจ้าแก้วตา เช้าขึ้นก็หาเย็นเย็น ก่อนสาวชาวไพร เคยได้ขี่ควายร้องยี่เก มาบัดเดี๋ยวนี้กลับทุ่มเท ร้องเพลงฝรั่งตามหนังในโรง ไปหัดเต้นหัดรำไปตามทำนอง งานเสียงขลุ่ยและเสียงกลอง ของไทยมิเคยพะวง เมื่ออยู่บ้านนา น้องข้าก็เพียงแต่รำวง มาอยู่เมืองกรุงแหมโฉมยง ลิเกรำวงมันล้าสมัย ห่วงสาวดาวรุ่ง จะพุ่งตกดินสิ้นแสง เหมือนดั่งนกบินสิ้นแรง ล่วงลงสู่เหวอบาย ถ้าสาวดาวสิ้นไร้ที่อยู่กิน คนเขาทำลาย ไอ้หนุ่มท้องนาจะมอบกาย หัวใจให้เจ้าข้าสาวคืนมา ไปหัดเต้นหัดรำไปตามทำนอง งานเสียงขลุ่ยและเสียงกลอง ของไทยมิเคยพะวง เมื่ออยู่บ้านนา น้องข้าก็เพียงแต่รำวง มาอยู่เมืองกรุงแหมโฉมยง ลิเกรำวงมันล้าสมัย ห่วงสาวดาวรุ่ง จะพุ่งตกดินสิ้นแสง เหมือนดั่งนกบินสิ้นแรง ล่วงลงสู่เหวอบาย ถ้าสาวดาวสิ้นไร้ที่อยู่กิน คนเขาทำลาย ไอ้หนุ่มท้องนาจะมอบกาย หัวใจให้เจ้าข้าสาวคืนมา 

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

14 กุมภา คอร์ด - โจ ก้อง Chord 14 Kumpha by Cho Kong จากที่เคย คิดเอาเอง ความรักต้องการแค่กันและกัน ทุกอย่างไม่เป็นอย่างในฝัน รักกันไม่ยาว วันหนึ่งตื่นมาไม่เจอเขา เขาไปจากเธอ สิบหกกันยาฯเล่นคอร์ดเพลงนี้
โปรดเถอะ คอร์ด - โยคีย์ เพลย์บอย (Yokee Playboy) Chord Prot Thoe by Yo Khi Phenboi (Yokee Playboy) โปรดเถอะนะ แสดงว่าเธอรัก ซักครั้งหนึ่ง ให้ฉันได้ซึ้ง ถึงความรักบ้าง กอดจูบฉัน เบา ๆ เหมือนที่เธอ เคยเมื่อก่อน โปรดช่วยย้อน ในความจำ และช่วยย้ำ ให้ฉันมั่นใจอีกทีเล่นคอร์ดเพลงนี้
รักไม่ต้องการเวลา คอร์ด - Klear Chord Rak Mai Tongkan Wela by Klear ลมหายใจ (เหมือนหยุดไปในห้วงนาทีนี้) ถึงหัวใจ (ลอยหลุดไปทันทีที่สบตา) เธอหยุดยั้งวันเวลา แค่เราได้พบกันในวันนี้ แค่พบเจอกับเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
ปลาทอง คอร์ด - ปราโมทย์ วิเลปะนะ Chord Plathong by Pramot Wi Le Pa Na อยากจะรู้ เจ้าเองจะเคยรักใคร และไม่รู้ว่าเจ้าเองจะเคยรู้ไหม ว่ามีฉันอยู่ ว่ามีฉันดูแลห่วงใยแค่ไหน อยากจะรู้ เจ้าเองจะคิดถึงใคร และไม่รู้ในใจเจ้ามีฝันอะไรเล่นคอร์ดเพลงนี้
จดหมายจากโจโจ้ คอร์ด - อภิรมย์ Chord Chotmai Chak Cho Cho by Aphirom มีเด็กชายฝึกฝน อยู่กับกีตาร์ของคนข้างบ้าน ย้อนวันผ่านสุขนั้นไม่เคยซับซ้อน มีแค่คุณกับผม ก็พลันเกิดเป็นเสียงทำนอง เวลาผ่านเพียงหวังคุณยังไม่ลืมเล่นคอร์ดเพลงนี้