คอร์ดเพลง ตชด. ขอร้อง เพชร โพธาราม

หากทางการ ไม่เรียกตัวพี่กลับ มีเสียมหอบ มีจอบสักหาบ จะถางให้ราบ หมดดอย แล้วปลูกถั่วงา อยู่กับขวัญตา เนื้อกลอย จะถางดง ป่าดอย สร้างวิมานน้อย อยู่ชายแดน
เนื้อเพลง ตชด. ขอร้อง ของ เพชร โพธาราม ที่มีคอร์ดกีต้าร์ Am
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ตชด. ขอร้อง ของ เพชร โพธาราม

คำร้อง/ทำนอง : ไวพจน์ เพชรสุพรรณ

ต.ช.ด.ย่อมาจาก ตำรวจชายแดน
น้องเอ๋ยลำบากเหลือแสน มาอยู่ชายแดนที่ไกลแสนไกล
มาป้องกันเขต รักษาประเทศ แดนไทย
นอนกับดินกินกับทราย ลำบากเพียงไหน พี่จะทน
ลงจากดอยเขาให้พักผ่อนเพียงเจ็ดวัน
เดินผ่านกระท่อม ริมทาง ขอน้ำกินขันเถิดนะหน้ามน
น้องจงเห็นใจ ตำรวจไทย ที่มาทุกคน
ถ้าน้องไม่ด่า ว่าบ่น ขออยู่ ด้วยคนกับสาวชาว ดอย

หากทางการ ไม่เรียกตัวพี่กลับ มีเสียมหอบ
มีจอบสักหาบ จะถางให้ราบ หมดดอย
แล้วปลูกถั่วงา อยู่กับขวัญตา เนื้อกลอย
จะถางดง ป่าดอย สร้างวิมานน้อย อยู่ชายแดน

วิงวอนผ่านถึงท่าน ผู้การรักษาเขต
ขอร้องให้ท่านสมเพช เพราะพวกกระผมกำลังมีแฟน
เอ็นดูเถิดครับ อย่าด่วนเรียกกลับ
จากชายแดน ขออยู่ทำงาน ทดแทน
รักษาชายแดนสักสามสี่ ปี

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

A Little Bit More คอร์ด - Dr. Hook Chord A Little Bit More by Dr. Hook And when you're body's had enough of me And I'm laying flat out on the floor When you think I've loved you all I can I'm gonna love you a little bit moreเล่นคอร์ดเพลงนี้
ข้ามันลูกทุ่ง คอร์ด - ม. ฤทธิ์เต็ม Chord Kha Man Lukthung by Rit Tem ข้ามันลูกทุ่ง ข้านอนมุ้งสี่หู ข้าพูดเอ็งมึงกู ฟังดูก็ตรงหนักหนา ข้าชอบไทยเดิม ข้าส่งข้าเสริมคำพูดบ้านข้า ข้าแต่งกับเอ็งเอ็งเป็นของข้า ใครเรียกภรรยา แต่ข้าเรียกเมียเล่นคอร์ดเพลงนี้
ให้เธอ คอร์ด - Scrubb Chord Hai Thoe by Scrubb รู้อยู่ ให้เธอทุกอย่าง เมื่อมีเธอร่วมทาง ไม่ว่านานเท่าไร ฉันอยู่ตรงนี้ แต่ยังน้อยไป จะมีสิ่งดี ๆ มากกว่าเดิมทุกที และไม่พอแค่นี้ ขอให้เธอจงมั่นใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
รักง่ายๆ คอร์ด - ปุ้ม&เชษ Chord Rak Ngai Ngai by Pum feat. Chet อาจเป็นตัวฉันที่ผิด ที่คิดรักเธอก่อน รู้ตัวเมื่อตอนที่สาย และคงเป็นฉันที่ผิด ที่คิดรัก ง่าย ๆ รักเธอมากไป รู้ตัวเมื่อสาย ซะแล้วเธอเล่นคอร์ดเพลงนี้
ยืนยัน คอร์ด - Black Head Chord Yuenyan by Black Head จะขอยืนยันยืนยันที่จะรักเธอต่อไป เจ็บเป็นตายเป็นไปยังไงไม่หวั่นเลย จะคอยดูแลและทำให้รักเราเป็นเหมือนเคย วันที่ล่วงเลย ไม่เคยเปลี่ยนฉันเล่นคอร์ดเพลงนี้