คอร์ดเพลง ลุงขี้เมา - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ The Jukks

อุทาหรณ์ของคนรุ่นเก่า มีชายชราเป็นคนขี้เมา งานการไม่ทําแกกินแต่เหล้า กินตั้งแต่เช้า...ทุกวี่วัน เหตุการณ์ผันแปรให้แบมือขอทาน ร่อนเร่พเนจรแหล่งที่คนพลุกพล่าน ร่างกายซูบโซผิวตัวดํากร...
คอร์ดเพลง ลุงขี้เมา - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ของ The Jukks, เนื้อเพลง ลุงขี้เมา - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง ลุงขี้เมา - Ost.คาราบาว เดอะ ซีรี่ส์ ของ The Jukks

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

อุทาหรณ์ของคนรุ่นเก่า มีชายชราเป็นคนขี้เมา งานการไม่ทําแกกินแต่เหล้า กินตั้งแต่เช้า...ทุกวี่วัน เหตุการณ์ผันแปรให้แบมือขอทาน ร่อนเร่พเนจรแหล่งที่คนพลุกพล่าน ร่างกายซูบโซผิวตัวดํากร้าน ตัวสั่นสะท้าน...เพราะพิษสุราเรื้อรัง เมื่อครั้งยังหนุ่มแกเคยทํานา มุ่งเอาหลังสู้ฟ้า...ปลูกข้าวให้คนกิน หนี้สินล้นตัวเพราะมัวแต่ทํานา ไม่เคยเรียนรู้วิชา...ที่นาก็หลุดลอย มาเป็นจับกังที่แบกหามวันยังคํ่า เหน็ดเหนื่อยแทบตายได้แต่ค่าแรงตํ่าตํ่า แกเป็นคนจน ที่เสียเปรียบเป็นประจํา กลํ้ากลืนความชอกชํ้า...ถ้าไม่ทําก็อดกิน ในยามจะกินไม่เคยเต็มอิ่ม ในยามจะนอนไม่เคยเต็มตื่น หลับลงคราวใดฝันร้ายทุกคืน สร้างความขมขื่น...จนจิตใจอ่อนแอ ยามเจ็บไข้ ร่างกายสั่นสะท้าน เพราะต้องใช้แรงงาน...ยิ่งกว่าใช้แรงวัว คนทุกคนต้องทํางานเหมือนควาย แต่หนี้สินยังมากมาย...เกิดเป็นควายดีกว่า?คน หมดสิ้นปัญญาของชาวนาบ้านนอก ร่อนเร่เข้ามาเป็นจับกังในบางกอก สูญสิ้นราคาพอแก่ชราหัวหงอก หาทางออกสุดท้าย...ด้วยสุราเมรัย กินเหล้าเข้าไป ยิ่งเลวร้ายซํ้าเก่า หาเงินมาได้ก็เอาไปกินเหล้า มันกลุ้มก็ยิ่งกินยิ่งกินก็ยิ่งเมา ร่างกายก็ปวดร้าว โรคร้ายก็คุกคาม เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย เช้าวันหนึ่ง มีคนพบศพ ขี้เมานอนตาย อยู่ที่ใต้สะพานลอย

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

รักน้องปีหนึ่ง คอร์ด - ไอน้ำ Chord Rak Nong Pi Nueng by Ainam อยากบอกคนดีว่าพี่ปีสองรักน้องปีหนึ่งจังเลย โฉมงามทรามเชย ได้โปรดเฉลยว่าถ้าพี่จีบจะถีบพี่ไหม อยากบอกคนดีว่าต่อไปนี้ถึงใครยิงพี่ก็คงไม่ตาย เพราะว่าดวงใจ พี่ฝากเอาไว้ให้มันอยู่ที่น้องคนเดียวเล่นคอร์ดเพลงนี้
คำมักง่าย คอร์ด - Y Not 7 Chord Kham Makngai by Y Not 7 เอ่ยคำว่ารัก ไม่ยากเท่าไหร่ เพียงเธอไม่มีหัวใจ ปากคอยพูดไป ไม่ต้องใส่ใจถ้อยคำ ว่าทำลายใจใครที่มัวงมงายว่าจริง เอ่ยคำว่ารัก ไม่ยากเท่าไรเล่นคอร์ดเพลงนี้
Stay คอร์ด - Palmy Chord Stay by Palmy เราไม่เคยจะรักกัน มีแต่วันที่อ่อนไหว ผ่านเลยไปและไม่เคยจะกลับมา เป็นแค่ความประทับใจ ที่ยังคงแน่นหนา มีแต่ฝนมีแต่ฟ้าที่เข้าใจเล่นคอร์ดเพลงนี้
เจ็บอยู่กับฉัน (ให้ฝันอยู่กับเธอ) คอร์ด - ดัง พันกร Chord Chep Yu Kap Chan Hai Fan Yu Kap Thoe by Dang Phan Kon ให้เจ็บอยู่กับฉัน... ให้ฝันได้อยู่กับเธอ... แม้ใจผู้ชายคนนี้ยังคงรักเธอ ก็ยอมเสียเธอยอมทรมาน ให้เธออยู่กับเขา... ปวดร้าวให้อยู่กับฉันเล่นคอร์ดเพลงนี้
คิดถึงดาเด้อ คอร์ด - แสน นากา Chord Khitthueng Da Doe by Saen Na Ka ยามที่เราห่าง ไกลตา ยังโทรหาไม่เคยเว้นวัน จิให้คอยนาน ก็ยังคงมั่นในสัญญา ท้ายมอเตอร์ไซค์ เคยซ้อนเที่ยวงาน มันเหงายังว่า หากมีเวลา ว่างๆกลับมาเกาะเอวฉันเบิ้งเล่นคอร์ดเพลงนี้