คอร์ดเพลง วันเด็ก คาราบาว

วันเด็ก ให้เด็กเดินตามใคร แม่ตั้งวงไพ่ พ่อตั้งวงเหล้า ชกกันเหมือนมวยตู้วันเสาร์ ตีศอกโยนเข่า เอาให้ตายให้ตาย เสียงด่า ไม่ต้องหาคําแปล ด่าพ่อล่อแม่ ก็ปู่ย่าตายาย ห้ามปรามเดี๋ยวจะถูก...
คอร์ดเพลง วันเด็ก ของ คาราบาว, เนื้อเพลง วันเด็ก ที่มีคอร์ดกีต้าร์, Lyrics with chords guitar
-แชร์คอร์ด

เนื้อเพลง วันเด็ก ของ คาราบาว

ขอบคุณ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน

วันเด็ก ให้เด็กเดินตามใคร แม่ตั้งวงไพ่ พ่อตั้งวงเหล้า ชกกันเหมือนมวยตู้วันเสาร์ ตีศอกโยนเข่า เอาให้ตายให้ตาย เสียงด่า ไม่ต้องหาคําแปล ด่าพ่อล่อแม่ ก็ปู่ย่าตายาย ห้ามปรามเดี๋ยวจะถูกเลขท้ายเป็นเรื่องผู้ใหญ่ ผัวเมียตีกัน ดีกันก็รวมหัวใช้เรา ใช้ไปซื้อเหล้าใช้ดูต้นทาง ทําตัวให้เด็กดูตัวอย่าง ลูกไม้ไม่ห่างจากโคนต้นไม้ วันเด็ก เราเป็นเด็กเกเร เพราะสังคมโปเก มีผู้ใหญ่นําเรา สร้างเธคให้เด็กได้โยกบั้นเด้าดมยาดื่มเหล้า เอาให้เมาเช็ดดิน ลูกหลาน ต้องคืบคลานลงเหว อนาคตเลว ๆ ก็ผู้ใหญ่ตัวดี คําขวัญเขียนกันได้ทุกปี เผื่อผู้ใหญ่บ้างซิ สมดุลกัน อันว่าคําขวัญเท่าที่ฉันผ่านมา เปรียบเหมือนตัวยาซีม่าโลชั่น แต่สังคมวันนี้แย่ยิ่งกว่าสังคัง เขียนให้เด็กได้ฟังมันก็ยังไม่พอ พ่อกับแม่คือยา ปู่กะย่า ตายาย และผู้หลักผู้ใหญ่ มีความหมายทุกคน อย่าปล่อยเด็กเดินชนโดยตามลําพัง เพราะสังคมสังคัง ยังไม่สมประกอบ เด็ก เด็ก (เด็ก เด็ก) ต้องโตเป็นผู้ใหญ่ (โตเป็นผู้ใหญ่) อนาคตฝากไว้ (อนาคตฝากไว้) ในกํามือเด็ก ๆ (ในกํามือเด็ก ๆ ) ถูกมอมเมาตั้งแต่เล็ก ผู้ใหญ่หลอกเด็ก เราจะแก้ที่ใคร เราจะแก้ที่เด็กหรือแก้ที่ผู้ใหญ่ เราจะแก้ที่ใคร เราจะแก้ที่ใคร แก้ที่ผู้เด็กหรือแก้ที่ผู้ใหญ่ เราจะแก้ที่ใคร เราจะแก้ที่ใคร อันว่าคําขวัญเท่าที่ฉันผ่านมา เปรียบเหมือนตัวยาซีม่าโลชั่น แต่สังคมวันนี้แย่ยิ่งกว่าสังคัง เขียนให้เด็กได้ฟังมันก็ยังไม่พอ พ่อกับแม่คือยา ปู่กะย่า ตายาย และผู้หลักผู้ใหญ่ มีความหมายทุกคน อย่าปล่อยเด็กเดินชนโดยตามลําพัง เพราะสังคมสังคัง ยังไม่สมประกอบ มีวันเด็ก ก็ต้องมีวันผู้ใหญ่ ที่ก่อกรรมทําร้ายเด็กไทยวันนี้ นําอะไรนําในทางที่ดีเด็ก ๆ สมัยนี้ หูไวตาไว วันผู้ใหญ่ เขียนให้เริ่ดเลยว่า ให้ตั้งหน้าตั้งตา ทําแต่คุณความดี อย่ากอบโกย กินกันมากนักซิ เด็ก ๆ สมัยนี้ นั้นแทบไม่มียัดปาก

คอร์ดเพลงอื่น ๆ เพิ่มเติม

พิษรัก คอร์ด - Hi-rock Chord Phit Rak by Hi-rock อยู่ตรงไหน เปรียบเหมือนอยู่ในป่าช้า อยู่กลางแสงจ้า เหมือนคนนัยต์ตาไม่เห็น เบิ่งตาลอยคอยรักทั้งเช้าทั้งเย็น พิษรักมันบีบมันแค้น ไม่เป็นอันกิน อันนอนเล่นคอร์ดเพลงนี้
รักเก่าที่บ้านเกิด คอร์ด - เอกชัย ศรีวิชัย Chord Rak Kao Thi Bankoet by Ek Chai Si Wichai สุขเถิดแม่ชี อยู่ดีเถิดหนา พลอยโมทนาหมู่มารอย่ามี เจอแสงพระธรรมชี้นำเห็นทาง เจอแสงสว่างสิ้นเวรกันที ลาแล้ว แม่ชี ชาตินี้ขอโมทนาเล่นคอร์ดเพลงนี้
ตบหน้า คอร์ด - วาสนา Chord Top Na by Watsana ตบหน้าฉัน ให้มันตื่น ตบหน้าฉัน ให้มันตื่นเสียที ตบหน้าฉันให้มันเจ็บ ให้มันฟื้นคืนสติเสียที เธอเลือกจะไปแล้ว ไปอยู่กับเขา ก็ตบหน้าฉัน ให้มันตื่นเสียทีเล่นคอร์ดเพลงนี้
เธอเหงาใช่ไหม คอร์ด - โบกี้ ดอดจ์ Chord Thoe Ngao Chai Mai by Boki Dot เธอเหงาใช่ไหมบอกฉันได้นะเธอ ไม่ใช่แต่เธอเท่านั้นที่อ้างว้าง ฉันก็ไม่เหลือใคร วันนี้ใจเราบอกช้ำมาแค่ไหน ให้พักใจไว้ตรงนี้ แล้วเรานั้น มาดูแลหัวใจ ให้กันและกันเล่นคอร์ดเพลงนี้
หลงกล คอร์ด - หิน เหล็ก ไฟ Chord Longkon by Hin Lek Fai หลงกลเธอแล้วทำไงได้ จะถอนตัวแต่ใจมันไม่ยอมห่าง หลงกลเธอแล้วคงต้องยอมเธอทุกอย่าง ลองดูอีกที เจ็บนี้ไม่ถึงตายเล่นคอร์ดเพลงนี้